|
Dòng
|
Nội dung
|
|
1
|
|
|
2
|
|
|
3
|
Tác động của đặc điểm công việc tới sự thoả mãn trong công việc, hành vi công dân tổ chức: vai trò trung gian của gắn kết với tổ chức / Phạm Thu Trang // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 27-41. - ISSN: 3030-4199
Ký hiệu phân loại (DDC): 658 Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của đặc điểm công việc đến sự thoả mãn trong công việc và hành vi công dân tổ chức qua gắn kết với tổ chức. Nghiên cứu sử dụng điều tra bảng hỏi với 574 đáp viên từ doanh nghiệp Việt Nam và phương pháp phân tích là PLS-SEM thông qua SMART PLS 4.0. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng đa dạng kỹ năng, tầm quan trọng của nhiệm vụ và tự chủ trong công việc tác động tích cực đến gắn kết với tổ chức, từ đó ảnh hưởng tích cực đến thoả mãn công việc và hành vi công dân tổ chức. Mối quan hệ giữa nhận diện nhiệm vụ và phản hồi trong công việc đến gắn kết với tổ chức không có ý nghĩa thống kê. Vai trò trung gian của gắn kết với tổ chức trong mối quan hệ giữa đa dạng kỹ năng, tầm quan trọng của nhiệm vụ, tự chủ trong công việc, sự thoả mãn trong công việc và hành vi công dân tổ chức có ý nghĩa thống kê; đồng thời vài trò trung gian của gắn kết với tổ chức cho các mối quan hệ giữa nhận diện nhiệm vụ và phản hồi trong công việc và đầu ra mong muốn không có ý nghĩa thống kê. Kết quả này đề xuất các gợi ý thực tiễn trong doanh nghiệp Việt Nam. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
4
|
Tác động của kiệt sức trong công việc tới nghỉ việc trong im lặng tại các ngân hàng Việt Nam / Phạm Thu Trang, Nguyễn Thị Thu Trang // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 62-73. - ISSN: 3030-4199
Ký hiệu phân loại (DDC): 332.1 Trình bày nhằm đánh giá tác động của kiệt sức trong công việc tới nghỉ việc trong im lặng tại các ngân hàng Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi với 405 nhân viên từ 19 ngân hàng Việt Nam từ 10/2023 đến 11/2023. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các biến thành phần của kiệt sức trong công việc bao gồm: kiệt sức cá nhân (personal burnout), kiệt sức liên quan đến công việc (work-related burnout), và kiệt sức liên quan đến khách hàng (client-related burnout) tác động tích cực đến nghỉ việc trong im lặng. Trong 3 biến thành phần này thì kiệt sức cá nhân và kiệt sức liên quan đến công việc tác động lớn đến nghỉ việc trong im lặng. Về mặt tổng thể, các ngân hàng Việt Nam nên giảm kiệt sức trong công việc liên quan đến cả 3 khía cạnh, tuy nhiên các ngân hàng Việt Nam nên tập trung hơn vào các biện pháp làm giảm kiệt sức cá nhân, kiệt sức liên quan đến công việc. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
5
|
|
|
|
|
|