Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và một số yếu tố tiên lượng của chảy máu não không do chấn thương tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng / Ngô Văn Dũng, Vũ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Đào Thị Hồng Hải, Nguyễn Thị Thu Thủ // Tạp chí Khoa học Sức khoẻ. - 2023. - tr. 132-139. - ISSN: 2815-6293
Ký hiệu phân loại (DDC): 616.8 Mục tiêu: Mô tả các đặc điểm lâm sàng và chẩn đoán hình ành trên nhóm bệnh nhân có xuất huyết não không do chấn thương tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 213 bệnh nhân chảy máu não tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong thời gian từ 9/2020 đến 3/2022. Kết quả nghiên cứu: Chảy máu trong não bán cầu khởi phát đột ngột tự phát chiếm 92,49%, chủ yếu gặp ở lứa tuổi từ 50 tới 69, tỷ lệ nam/nữ xấp xỉ 1,6/1. Các yếu tố nguy cơ thường gặp: tăng huyết áp (87,32%), rối loạn lipid máu (40,38%), nghiện thuốc lá (30,52%). Các triệu chứng thường gặp: liệt nửa người (91,08%), liệt thần kinh sọ (78,87%); đau đầu 60,09%, rối loạn ngôn ngữ 48,36%, rối loạn cơ tròn 29,1%, hôn mê 28,64%, buồn nôn, nôn (28,17%); Vị trí chảy máu chủ yếu là vùng nhân xám trung ương (70,89%), chảy máu não thất thứ phát (29,57%) khối máu tụ lớn và trung bình 47,89%; 38,5% có di lêch đường giữa ở mức nặng và trung bình Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
2
|
|
3
|
|
4
|
Quy trình thiết kế trò chơi nhận thức hỗ trợ sinh viên học tập các học phần đại cương / Chế Dạ Thảo, Nguyễn Thị Diễm, Vũ Thị Phương Thảo // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2024-1. - tr. 25-29. - ISSN: 2354-0753
Ký hiệu phân loại (DDC): 371.33 In teaching, cognitive games are commonly used through learning activities that require participants to mobilize cognitive functions, make cognitive efforts, and perform cognitive actions to conduct game tasks, observe the rules and regulations of the game, fulfill the requirements and goals of the game, thereby uncovering target knowledge in the game; at the same time improving and developing their cognitive capacity as well as their learning achievements. Therefore, it can be seen that the use of cognitive games to support learning is a beneficial teaching technique that should be promoted. The article outlines the requirements and implementation process for designing cognitive games to support integrated learning for students. The research results are meaningful to help researchers and lecturers have more options in using a variety of teaching methods for general-knowledge courses to create students’ interest in learning and contribute to improving learning efficiency. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
5
|
|
|
|
|
|