Dòng Nội dung
1
"Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc (emotional intelligence) và kết quả học tập (academic performance) của sinh viên Dược - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành" :Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2021 - 2022 /Lưu Thị Mỹ Ngọc
TP. HCM : Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 2022
36 tr. ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 370.1
Đề tài nghiên cứu để đánh giá sức khỏe thể chất và tinh thần, trí tuệ cảm xúc của sinh viên Dược năm 2, 3, 4 trường Đại học Nguyễn Tất Thành, sự tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và sức khỏe tinh thần và tìm hiểu tác động của trí tuệ cảm xúc lên kết quả học tập của sinh viên.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
2
Khảo sát các tác nhân gây stress và biện pháp tự quản lý stress của sinh viên Dược Đại học Nguyễn Tất Thành : Báo cáo tổng kết đề tài NCKH dành cho Cán bộ - Giảng viên 2019 / Lưu Thị Mỹ Ngọc
TP.HCM : Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, 2019
94 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 616.89
Xác định mức độ stress và tìm hiểu nguyên nhân gây ra stress đối với sinh viên Dược từ năm 1 đến năm 5. Tìm hiểu các giải pháp tự bản thân sinh viên sử dụng để kiểm soát stress hướng đến hỗ trợ công tác tư vấn cho sinh viên, góp phần giảm thiểu tỷ lệ bỏ học do áp lực học tập. Đề xuất giải pháp hỗ trợ thích hợp cho sinh viên giảm thiểu hoặc loại bỏ các yếu tố gây stress từ môi trường học tập, công tác giảng dạy, công tác tư vấn và hỗ trợ cho sinh viên nhằm nâng cao sức khỏe cho sinh viên và chất lượng giáo dục tại Khoa Dược.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (1)
3
Khảo sát so sánh kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên dược Trung cấp liên thông với sinh viên dược chính quy cần chuẩn bị cho môn học dược lâm sàng 1 : Khoá luận tốt nghiệp Dược sĩ Đại học / Nguyễn Ngọc Nhật Minh ; Lưu Thị Mỹ Ngọc hướng dẫn
Thành phố Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2018
78 tr. ; 30 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 615
Thu thập được các kết quả về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết cho sinh viên trung cấp liên thông khi học Dược lâm sàng. Đồng thời thấy được sự khác nhau của 2 nhóm sinh viên trong việc lựa chọn các tiêu chí. Từ đó đưa ra được một số kiến nghị nhằm tăng chất lượng môn học Dược lâm sàng tại khoa Dược – trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (1)
4
Mức độ phục hồi học tập sau phong tỏa do đại dịch Covid-19 của sinh viên Dược / Lưu Thị Mỹ Ngọc, Nguyễn Ngọc Đăng Khoa // Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành . - 2023. - tr. 82-89. - ISSN: 2615-9015



Ký hiệu phân loại (DDC): 378.007
Nghiên cứu đánh giá sự phục hồi học tập của sinh viên Dược sau phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam, nghiên cứu để nhà trường có chiến lược phù hợp hỗ trợ sinh viên đặc biệt là sinh viên năm 3 và sinh viên có điểm trung bình tích lũy ở mức kém, trung bình và khá, phục hồi học tập nhanh hơn sau tác động của dịch bệnh Covid-19
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Nhận thức về môi trường học tập của sinh viên Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành / Lưu Thị Mỹ Ngọc, Nguyễn Ngọc Đăng Khoa // Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành . - 2022. - tr. 78-87. - ISSN: 2615-9015

Tp. Hồ Chí Minh : Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 2022
10 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 615
Nghiên cứu đánh giá nhận thức về môi trường học tập (MTHT) của sinh viên Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành để xác định các khía cạnh MTHT cần cải thiện hoặc phát triển mạnh hơn. Nghiên cứu mô tả cắt ngang từ 11/10/2021 đến 20/10/2021, có 416 sinh viên hoàn thành khảo sát trực tuyến. Đánh giá nhận thức MTHT ở 2 khía cạnh chính: nhà trường và sinh viên bằng công cụ MSLES phiên bản rút gọn (Medical School Learning Environment Scale Short Version). Điểm MSLES tối đa là 5. Sinh viên nhận thức tích cực về MTHT với điểm trung bình chung là 2,95 ± 0,73. Sự khác biệt có ý nghĩa thống kê điểm nhận thức MTHT ở 4 yếu tố: giới tính (p < 0,01), năm học của sinh viên (p < 0,01), điểm trung bình tích lũy (p < 0,001) và áp lực tài chính (p < 0,05). Sinh viên nữ có điểm nhận thức MTHT cao hơn sinh viên nam, sinh viên năm 3 có điểm nhận thức MTHT thấp nhất ở tất cả khía cạnh, điểm trung bình tích lũy càng cao thì điểm nhận thức MTHT càng tăng. Sự hỗ trợ, trải nghiệm học tập, chương trình học và giúp sinh viên tương tác tốt hơn là các yếu tố nhà trường cần cải thiện để tạo ra môi trường học tập tích cực và hiệu quả hơn. Hoạt động ngoại khóa, tổ chức học tập thi cử, liên kết giữa các khóa có điểm MSLES cao nên cần phát triển mạnh hơn nữa.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)