Dòng Nội dung
1
Giá trị cá nhân và tiềm năng đổi mới sáng tạo cá nhân: Nghiên cứu trường hợp giảng viên các trường cao đẳng tại Thành Phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Thị Hoài Trinh, Trần Thanh Phong..[và những người khác] // Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing . - 2024. - tr. 72-84. - ISSN: 3030-4296



Ký hiệu phân loại (DDC): 231.765
Nghiên cứu này sử dụng khái niệm giá trị cá nhân để dự báo sự đổi mới sáng tạo cá nhân đối với giảng viên tại các trường Cao đẳng. Với vai trò là trung gian bán phần của quyền tự chủ trong công việc, kết quả cho thấy rằng, giá trị cá nhân có thể giải thích một phần đáng kể hành vi đổi mới sáng tạo cá nhân. Phương pháp định tính (điều chỉnh thang đo) kết hợp với định lượng (kiểm định mô hình) được sử dụng trong nghiên cứu này. Một mẫu thuận tiện gồm 315 phần tử được thu thập từ 3 trường Cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) được đưa vào phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tất cả các giả thuyết trong mô hình đều có ý nghĩa thống kê ở độ tin cậy 95%. Cuối cùng của nghiên cứu là hàm ý được đề xuất cho các nhà quản lý trong trong công tác quản lý nhân sự rằng, có thể thúc đẩy hiệu quả công việc thông qua thúc đẩy giá trị cá nhân và quyền tự chủ của người lao động
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Giáo dục STEM trong bối cảnh chuyển đổi số ở trường trung học phổ thông / Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Thụy Phương Trâm // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 26-33. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 507.12
Bài viết phân tích mối quan hệ giữa giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học) và chuyển đổi số trong các trường trung học phổ thông. Mục đích nghiên cứu là xác định những khoảng trống về triển khai STEM hiệu quả, đồng thời đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa giáo dục trong kỉ nguyên công nghiệp 4.0. Để thực hiện, các tác giả sử dụng phương pháp phân tích lí thuyết và khảo sát thực tế tại một số trường, qua đó chỉ ra ưu điểm và hạn chế của việc kết hợp STEM với chuyển đổi số. Kết quả cho thấy, tích hợp STEM và công nghệ số giúp nâng cao tư duy sáng tạo, kĩ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm của học sinh. Nhằm đạt hiệu quả, bài báo đề xuất xây dựng chương trình tích hợp, tăng cường đào tạo giáo viên, đầu tư hạ tầng hiện đại và thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp. Các giải pháp này không chỉ cải thiện chất lượng giảng dạy ở cấp Trung học phổ thông mà còn tạo nền tảng vững chắc cho nguồn nhân lực trẻ đáp ứng nhu cầu thị trường. Phát hiện của nghiên cứu có ý nghĩa đối với cán bộ quản lí, giáo viên và những người quan tâm đến đổi mới giáo dục trong thời đại số hóa.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (0)
3
Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành / Trần Ái Cầm, Nguyễn Hoàng Sơn, Phan Bùi Gia Thủy // Tạp chí Thiết bị giáo dục - Số 246 - Kỳ 1, 2021, tr. 69-71. - . - . - ISSN:

2021
3 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 378.12
This study aims to analyze and compare the differences in awareness of the importance and status of scientific research activities of lecturers at Nguyen Tat Thanh University for gender and disciplines. Analyzing 141 lecturer survey questionnaires of 6 different disciplines, including technology and social fields, we found that the scientific research activities of lecturers are not commensurate with the development orientation of the school. In addition, there were no differences in terms of awareness and scientific research activities between male and female lecturers, but there were significant differences between the natural and social fields.
Nghiên cứu này nhằm phân tích, so sánh sự khác biệt trong nhận thức về tầm quan trọng và thực trạng của hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đối với giới tính và ngành học. Phân tích 141 phiếu khảo sát giảng viên của 6 ngành khác nhau, bao gồm cả lĩnh vực công nghệ và xã hội, chúng tôi nhận thấy rằng hoạt động NCKH của giảng viên chưa tương xứng với định hướng phát triển của trường. Ngoài ra, không có sự khác biệt về nhận thức và hoạt động nghiên cứu khoa học giữa giảng viên nam và nữ, nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa lĩnh vực tự nhiên và xã hội.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương : Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng; mã ngành: 8340201 / Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Trung Trực hướng dẫn
Tp. Hồ Chí Minh : Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, 2022
72 tr. : Bảng; kèm CD ; 29cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 332.6
Xác định các yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (1)
5
Nghiên cứu các hệ thống giám sát an toàn thông tin (SIEM) và phát triển một giải pháp mã nguồn mở cho cổng thông tin điện tử Trường ĐH Nguyễn Tất Thành : Báo cáo Tổng kết đề tài Khoa học và Công nghệ cấp cơ sở năm 2023 - 2024 / Nguyễn Hoàng Sơn
Tp. Hồ Chí Minh : Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024
84 tr. : hình ảnh ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 005.8
Tìm hiểu được tổng quan vai trò chức năng, nêu được mô hình kiến trúc các thành phần và cơ chế hoạt động của một hệ thống giám sát an toàn thông tin. So sánh một số giải pháp giám sát an toàn thông tin dựa trên mã nguồn mở. Dựa trên hiện trạng đã phân tích, từ đó lựa chọn giải pháp giám sát an toàn thông tin phù hợp cho cổng thông tin điện tử tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đánh giá tổng quan về hiện trạng cổng thông tin điện tử tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành; chỉ ra các điểm yếu, các nguy cơ về mất an toàn thông tin. Triển khai thử nghiệm mô phỏng và đánh giá giải pháp giám sát an toàn mạng trên hệ thống cổng thông tin điện tử tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (1)