|
Dòng
|
Nội dung
|
|
1
|
Ảnh hưởng của trải nghiệm khách hàng đến chất lượng mối quan hệ trong giao dịch với ngân hàng thương mại: Nghiên cứu điển hình tại An Giang / Đặng Hùng Vũ, Phạm Xuân Quỳnh, Trần Văn Hào // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2025. - tr. 40-53. - ISSN: 3030-4199
Ký hiệu phân loại (DDC): 332.1 Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các yếu tố của trải nghiệm khách hàng và đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố này đến chất lượng mối quan hệ giữa khách hàng với ngân hàng. Dựa trên dữ liệu khảo sát 200 khách hàng của các ngân hàng thương mại trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh An Giang, qua phân tích hệ số Cronbach’s Alpha, nhân tố EFA cho thấy có 4 thành phần của trải nghiệm khách hàng là môi trường ngân hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, những khoảnh khắc quan trọng và sản phẩm dịch vụ. Kết quả hồi quy tuyến tính chỉ ra rằng tất cả 4 nhân tố trên đều có ảnh hưởng cùng chiều đến chất lượng mối quan hệ giữa khách hàng và ngân hàng, trong đó yếu tố nhân viên ngân hàng có tác động mạnh nhất, nhân viên là yếu tố hàng đầu trong việc hình thành trải nghiệm khách hàng và góp phần nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa khách hàng với ngân hàng. Kết quả của nghiên cứu này là cơ sở để đề xuất các hàm ý quản trị nhằm cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng, điển hình như việc ngân hàng nên chú trọng đào tạo nghiệp vụ chuyên môn lẫn kỹ năng giao tiếp với khách hàng cho nhân viên, tập trung phát triển chất lượng sản phẩm tốt hơn, đa dạng và linh hoạt hơn. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
2
|
Examining consumer experience in using m-banking apps : A study of its antecedents and outcomes / Shadma Shahid, Jamid Ul Islam, Shehla Malik, Uzma Hasan // Journal of Retailing and Consumer Services. - . - . - ISSN: 1873-1384, 2022
Elsevier, 2021 11 pages Ký hiệu phân loại (DDC): 332 The purpose of this study is to examine the antecedents and outcomes of consumer experience (CX) with mobile banking (m-banking) apps. To understand the linkage of CX with other constructs, data collection was done using a structured questionnaire through an online survey. A sample of 473 respondents were analysed using structural equation modeling by testing the proposed hypotheses in AMOS (Analysis of Moment Structures) version 22.0. The findings revealed that convenience, trust, and social influence play a significant role in enhancing CX with the m-banking app use. Apps attributes was found to be relatively less important and no relationship was found between customer support and CX. Customer loyalty and customer intention to continue using the m-banking apps were observed as significant outcome variables. This study will contribute to the growing literature on CX and will guide managers in recognizing the importance of CX in designing appropriate strategies for the promotion of m-banking and engaging their customers in a developing country context. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
3
|
|
|
4
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|