Dòng Nội dung
1
Đi tìm thương hiệu gạo của Việt Nam / Hồ Nguyên Thảo // Thời báo kinh tế Sài Gòn . - 2022 . - tr. 30-31. - ISSN: 0868-3344



Ký hiệu phân loại (DDC): 338
Trình bày về thực trạng vị thế các thương hiệu gạo của Việt Nam trên thị trường thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao nhận thức và khả năng tự bảo vệ thương hiệu gạo của mình, nhưng sự hỗ trợ của nhà nước là cần thiết và đóng vai trò lớn.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Hoàn thiện quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu gạo bằng đường biển tại Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Tín Thương / : Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh niên khóa 2019 - 202 / Võ Lan Hương; Võ Vương Bách
Thành phố Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2022
87 tr. ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 382.6
Tìm hiểu cơ sở lý luận các kiến thức tổng quát về quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu hàng hóa. Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu gạo, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu gạo của Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Tín Thương để tìm ra các yếu tố tác động, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp nhằm hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu gạo của công ty
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
3
Thực trạng sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam - các giải pháp phát triển bền vững trong những năm tới / Nông Hữu Tùng, Trần Thị Lý, Đặng Thị Hiền // Tạp chí Kinh tế & Phát triển : Journal of Economics & Development . - 2020. - tr. 22-30. - ISSN: 1859-0012

Hà Nội : Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, 2020
9 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 637.1
Nghiên cứu thực trạng sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam nhằm tìm ra các giải pháp giúp ngành hàng này phát triển bền vựng trong những năm tới. Từ nguồn số liệu lúa gạo giai đoạn 2016-2018, thông qua các phương pháp nghiên cứu thống kê mô tả, so sánh, phỏng vấn và SWOT đã cho thấy, diện tích trồng lúa duy trì khá ổn định, sản lượng tăng bình quân 2,1%/năm. Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu gạo. Tuy nhiên sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam cần nhanh chóng nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị xuất khẩu; nâng cao năng lực cạnh tranh; xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường; đổi mới cơ chế, chính sách và xây dựng môi trường kinh doanh... để phát triển ổn định và bền vững, không ngừng nâng cao vị thế trên thị trường thế giới.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)