Dòng Nội dung
1
Đánh giá mức độ đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của sinh viên tốt nghiệp khối ngành kinh tế trường Đại học Nguyễn Tất Thành với yêu cầu của thị trường lao động : Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh / Ngô Thị Thùy Trang ; Trần Ái Cầm hướng dẫn
TP.HCM : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2021
91 tr. : Bảng biểu ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 330.10711
Luận văn xác định khung đánh giá năng lực của người lao động trong lĩnh vực kinh tế, quản trị, tài chính; Phân tích, đánh giá mức độ đáp ứng năng lực của sinh viên tốt nghiệp khối ngành kinh tế. Từ đó đề xuất giải pháp giúp nhà trường đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo tại khối ngành kinh tế của trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (1)
2
Khảo sát nhận thức của sinh viên ngành tiếng Pháp đối với chuẩn đầu ra năng lực tiếng Pháp / Phạm Thị Tuyết Nhung // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2020. - . - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.8264
Nhận thức của sinh viên về cấu thành chung của chuẩn đầu ra còn hạn chế. Tuy tất cả sinh viên được khảo sát đều liên hệ chuẩn đầu ra với năng lực ngôn ngữ và giao tiếp, nhưng nhận thức cụ thể của sinh viên thì chưa đầy đủ. Một số đáng kể sinh viên năm 1 và năm 4 được khảo sát xác định được chuẩn năng lực đang áp dụng cho sinh viên ngành tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế nhưng vẫn còn con số không nhỏ sinh viên xác định sai bậc năng lực được chọn làm chuẩn. Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về chuẩn đầu ra.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Nghiên cứu chiến lược học của sinh viên không chuyên ngữ nhằm đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 3/6 / Nguyễn Thị Hồng Duyên, Huỳnh Thị Long Hà, Nguyễn Thị Phương Lan // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2020. - . - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 428.00711
Bài báo trình bày kết quả điều tra ban đầu về các chiến lược học tập tự điều chỉnh (self-regulated learning strategies - SRLS) mà sinh viên học tiếng Anh như ngoại ngữ không chuyên tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sử dụng thường xuyên nhất để đạt được chuẩn đầu ra bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt nam (Vietnam Foreign Language Proficiency Framework - VNFLPR) theo mục tiêu của Đề án ngoại ngữ Quốc gia. Kết quả được thu thập thông qua bảng khảo sát và phỏng vấn nhằm nghiên cứu các chiến lược tự học của sinh viên. Nghiên cứu cho thấy rằng sinh viên đã sử dụng các chiến lược học khác nhau như chiến lược mang tính cá nhân, chiến lược mang tính hành vi và chiến lược mang tính môi trường trong quá trình học tiếng Anh của họ. Thông qua đó, bài viết cũng đưa ra một số đề xuất đối với giáo viên giảng dạy tiếng Anh không chuyên cũng như người học tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)