Dòng Nội dung
1
Marketing huy động vốn của NHTM / Nguyễn Thu Hồng // Thị trường tài chính tiền tệ = Financial & Monetary Market Review . - 2020. - tr. 36-40. - ISSN: 1859-2805


5 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 332
Trong những năm gần đây, thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam đã phát triển nhanh và có nhiều thay đôi tích cực cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế. Để đảm bảo nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh, nguồn huy động từ bên ngoài đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc áp dụng marketing đối với nguồn vốn huy động các ngân hàng thương mại (NHTM) là cần thiết. Thông qua nghiên cứu trường hợp cụ thể của Ngân hàng TMCP Đâu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Tây. bài viết nêu một số ưu. nhược điểm trong hoạt động marketing huy động vốn tại các NHTM, từ đó để xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động này.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Ngân hàng số và hiệu quả : Trường hợp các NHTM Việt Nam / Nguyễn Anh Phong ... [và những người khác] // Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán . - 2020. - tr. 73-76. - ISSN: 1859 - 4093

Hà Nội : Học viện Tài chính, 2020
4 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 332
Bài nghiên cứu này tập trung vào xem xét tính hiệu quả của các ngân hàng thương mại (NHTM) trong bối cảnh đầu tư vào chuyển đổi công nghệ. chuyển đổi từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng số (Digital Banking) dưới tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thử 4. Với dữ liệu thu thập từ 28 NHTM niêm yết. kết quả nghiên cứu chỉ ra tồn tại quan hệ đồng biển giữa đầu tư vào công nghệ với hiệu quả hoạt động. Và như vậy. trong xu thế phát triển các ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động các NHTM là hết sức cần thiết, việc chuyển đổi, gia tăng đầu tư là tất yếu. nhằm tăng tính cạnh tranh và hiệu quả.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Phát triển ngân hàng xanh kinh nghiệm quốc tế và bài học cho các NHTM Việt Nam / Phan Thị Hoàng Yến, Đào Mỹ Hằng, Trần Hải Yến // Thị trường tài chính tiền tệ = Financial & Monetary Market Review . - 2020. - tr. 16-21,48. - ISSN: 1859-2805


7 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 332
Để phát triển bền vững kinh tế, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt nam đã lựa chọn phát triển kinh tế xanh. Chủ trương này tại Việt nam đã được thể hiện rõ trong chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh; Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trường xanh giai đoạn 2014 - 2020 và nhiều văn bản khác. Hoạt động ngân hàng xanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của chiến lược này, tuy nhiên, việc phát triển hoạt động ngân hàng xanh tại các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam còn nhiều khó khăn, tồn tại. Bài viết này nghiên cứu kinh nghệm một số ngân hàng trên thế giới trong việc phát triển ngân hàng xanh, từ đó đưa ra một số bài học kinh nghiệm cho các NHTM Việt Nam
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)