Dòng Nội dung
1
Hiệu quả làm việc và tính phức tạp của xe điện sử dụng hộp số nhiều cấp / Lê Đình Nghiêm // Tạp chí Cơ Khí Việt Nam : Vietnam Mechanical Engineering Journal . - 2020. - tr. 48-51. - ISSN:


4 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 621.313
Nghiên cứu đưa ra các phân tích từ các nghiên cứu thực tế để nhận thấy được hiệu quả và tính phức tạp của các hộp số đa tốc độ được điều khiển trên ô tô điện
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Nghiên cứu lắp đặt mô hình động cơ và hệ thống truyền lực trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV phục vụ giảng dạy : Báo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp cơ sở năm 2024 - 2025 / Phan Quang Định, Đặng Quốc Cường
Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2025
ix, 76 tr. : hình ảnh ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 629.25
Nghiên cứu nhằm thiết kế, chế tạo và lắp đặt một mô hình hệ thống truyền lực hybrid có khả năng mô phỏng hoạt động thực tế, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, thực hành và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo kỹ thuật ô tô. Mô hình được xây dựng trên cơ sở nguyên lý vận hành thực tế của hệ thống hybrid, bao gồm động cơ xăng, hai mô-tơ điện MG1, MG2, cụm pin hybrid và bộ điều khiển trung tâm, đảm bảo thể hiện đầy đủ các chế độ hoạt động như khởi động bằng điện, dẫn động kết hợp, tái tạo năng lượng và sạc pin tự động. Quá trình thực hiện đề tài bao gồm khảo sát thực tế hệ thống truyền lực hybrid trên xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV, phân tích nguyên lý hoạt động, thiết kế mô hình mô phỏng và triển khai lắp đặt hệ thống. Nhóm thực hiện lựa chọn phương pháp tiếp cận kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết, thực hành chế tạo cơ khí và điều khiển, đồng thời kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả của mô hình sau khi hoàn thiện. Sản phẩm của đề tài là một mô hình bao gồm nguồn động lực và hệ thống truyền lực hybrid hoàn chỉnh, có tính ứng dụng cao, vận hành ổn định và sát với cấu trúc thực tế của xe. Mô hình cho phép sinh viên quan sát cấu tạo, thực hành lắp ráp, kiểm tra và hiểu rõ từng cơ chế hoạt động trong hệ truyền lực hybrid. Đây không chỉ là một thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiệu quả mà còn là công cụ giúp nâng cao kỹ năng thực hành, tư duy phân tích các hư hỏng thực tế trên xe và khả năng ứng dụng công nghệ mới. Việc đưa mô hình vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo thực hành, đồng thời khơi gợi hứng thú học tập và sáng tạo của sinh viên trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô tại Khoa Kỹ thuật-Công nghệ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
3
Nghiên cứu, khai thác hệ thống truyền lực trên xe Hybrid, thiết kế và chế tạo mô hình hệ thống truyền lực xe Hybrid bằng công nghệ in 3D : Báo cáo tổng kết đề tài chương trình sinh viên NCKH năm 2019 / Hồ Minh Kha chủ nhiệm đề tài ; Kiểu Ngọc Dịch Vụ hướng dẫn
Tp.Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2019
22 tr. : Hình ảnh ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 629.8
Bao gồm các chương: Chương 1: Giới thiệu chung về xe Hybrid. Chương 2: Các bộ phận chính và các chế độ điều khiển của xe Huybrid. Chương 3: Các kiểu truyền lực của xe Hybrid. Chương 4: Thiết kế và chế tạo mô hình.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
4
Thiết kế chế tạo mô hình lái trợ lực điện Toyota : Báo cáo tổng kết đề tài chương trình sinh viên NCKH năm 2019 / Phan Minh Tuấn chủ nhiệm đề tài...[và những người khác] ; Phạm Minh Trí hướng dẫn
Tp.Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2019
32 tr. : Hình ảnh ; 29 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 621.85
Đề tài bao gồm nội dung: Chẩn đoán về hệ thống lái trợ lực trên xe Toyota đời mới. Chỉ ra được sự tiện lợi và an toàn hơn các hệ thống trợ lực đời cũ. Từ đó xây dựng thuật toán điều khiểm trợ lực lái. Tác động kỹ thuật vào qua trình khai thác và sử dụng ô tô.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)