Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Khảo sát thực trạng kinh doanh thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường ở các nhà thuốc tại Thành phố Hồ Chí Minh : Báo cáo tổng kết đề tài NCKH dành cho cán bộ - giảng viên 2017 - 2018 / Ngô Ngọc Anh Thư Tp. Hồ Chí Minh : ĐH Nguyễn Tất Thành, 2018 vi, 70 tr. : minh họa ; 29 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 615.1 Đề tài khảo sát danh mục chủng loại sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ bệnh đái tháo đường hiện nay được bán tại các nhà thuốc khu vực Quận 1, 4,6,7, Phú Nhuận, Tân Bình, Quận 12, Gò Vấp. Khảo sát kiến thức tư vấn sử dụng các sản phẩm TPCN hỗ trợ bệnh đái tháo đường cho bệnh nhân khi mua tại nhà thuốc; Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm của khách hàng theo ý kiến của nhân viên bán thuốc, hành vi chọn mua sản phẩm để kinh doanh tại nhà thuốc. Số bản sách:
(4)
Tài liệu số:
(1)
|
3
|
|
4
|
Thực trạng kinh doanh thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường ở các nhà thuốc tại thành phố Hồ Chí Minh // Tạp chí khoa học và công nghệ. - 2018. - tr. 75-81. - ISSN:
Tp. Hồ Chí Minh : Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 2018 7 tr. Ký hiệu phân loại (DDC): 615.1 Nghiên cứu này khảo sát thực trạng kinh doanh thực phẩm chức năng hỗ trợ trong điều trị bệnh
đái tháo đường ở nhà thuốc tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu và kĩ
thuật sử dụng bao gồm phương pháp cắt ngang mô tả, điều tra khảo sát bằng phiếu và thực hiện
phỏng vấn nhân viên bán thuốc; phương pháp thống kê và xử lí số liệu bằng phần mềm excel.
Kết quả ghi nhận được danh mục 17 chủng loại sản phẩm TPCN được bán tại nhà thuốc, thông
tin về sản phẩm đi kèm. Trong đó, 100% nhà thuốc khảo sát có bán sản phẩm Diabetna, với
doanh số bán trung bình tháng cao nhất nhóm. Số lượng chủng loại sản phẩm khác nhau được
bán dao động từ 2-9 loại. Về nguồn gốc sản phẩm được bán thì 29% là sản phẩm nhập khẩu,
71% là sản phẩm sản xuất trong nước với thành phần dược liệu. Về kiến thức tư vấn về bệnh và
sử dụng sản phẩm cho người bệnh khi mua thuốc thì 100% nhà thuốc khảo sát có thực hiện, tuy
nhiên chỉ có 6,7% nhà thuốc tư vấn về thay đổi lối sống cho bệnh nhân. Nghiên cứu cũng cho
thấy hành vi mua TPCN của khách hàng còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.
Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
5
|
|
|
|
|
|