Dòng Nội dung
1
Các dân tộc ít người ở Việt Nam : Các tỉnh phía Nam / Bế Viết Đẳng, Chu Thái Sơn, Nguyễn Hữu Thấu... b.t.
Hà Nội : Khoa học xã hội, 1984
313tr : minh hoạ ; 26 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 390.9592
Giới thiệu về điều kiện tự nhiên, dân cư, ngôn ngữ, lịch sử tộc người, thành phần dân tộc, kinh tế, xã hội, văn hoá; Trình bày về từng dân tộc, quá trình các dân tộc tham gia chống CNĐQ và xây dựng CNXH của các dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía Nam
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
2
Cẩm nang du lịch - Việt Nam non sông gấm vóc : Miền Nam / Phạm Hương, Võ Văn Thành
Hà Nội : Hồng Đức, 2019
335 tr. : Hình ảnh ; 21 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 915.9729
Số bản sách: (9) Tài liệu số: (0)
3
Lễ tục vòng đời một số nhóm người khu vực Nam Việt Nam / Đăng Trương, Hoài Thu
Hà Nội : Văn hóa Thông tin, 2013
330 tr. ; 21 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 392.09597
Giới thiệu những vấn đề cơ bản trong lễ tục vòng đời của một số nhóm người thuộc ngôn ngữ Môn - Khơme, ngữ hệ Nam Đảo và ngôn ngữ Hán - Tạng ở khu vực phía Nam Việt Nam
Số bản sách: (7) Tài liệu số: (0)
4
Miền Nam:Cảnh giác cao an toàn về điện trong mùa mưa bão / Thế Vinh // Tạp chí Điện & Đời sống . - 2020. - tr. 40-41. - ISSN: 0686-3883

Thành phố Hà Nội : Hội điện lực Việt Nam, 2020
2 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 621.31
Trình bày tăng cường kiểm tra bảo vệ mạng lưới điện, khuyến cáo người dân sử dụng điện đúng cách để tránh tai nạn đáng tiếc về điện
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Mô hình Trường tiểu học cộng đồng ở miền Nam Việt Nam (1954 - 1975) (tiếp theo) / Hoài Phạm // Tạp chí Nghiên cứu & Phát triển : Journal Of Research And Development . - 2020. - tr. 48-74. - ISSN: 1859-0152


27 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 372.9
Dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa, toàn bộ nền giáo dục ở miền Nam Việt Nam nói chung và nền giáo dục tiểu học nói riêng đã có những bước đi tích cực và đáng được ghi nhận. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua sự xuất hiện và hoạt động của trường tiểu học cộng đồng, một mô hình trường học mang tính địa phương và có nhiều giá trị thực tiễn. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động của các trường tiểu học này vẫn còn nhiều lúng túng, thiếu sót và chắc chắn không thể đạt được những mục tiêu như kế hoạch lý tưởng đề ra. Thông qua nhiều nguồn tư liệu khác nhau, bài viết này mong muốn giới thiệu lại một cách cơ bản về mô hình trường tiểu học cộng đồng đã từng tồn tại ở miền Nam Việt Nam trong giai đoạn 1954 - 1975, để làm tài liệu tham khảo nhằm nghiên cứu cải cách giáo dục.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)