Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Đánh giá tác động của bụi đường và các vi sinh vật có hại đến văn hóa ẩm thực đường phố cổng trường và rủi ro cho sức khỏe cộng đồng : Báo cáo Tổng kết đề tài Khoa học và Công nghệ cấp cơ sở năm 2024 / Trần Thành, Đỗ Vinh Đường, Vũ Nhật Phương, Trần Hoàng Cẩm Tú, Hồ Hữu Lộc Tp. Hồ Chí Minh : Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024 vii, 86 tr. : biểu đồ, hình ảnh ; 29cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 613.1 Đánh giá, phân tích mức độ nhiễm khuẩn của mẫu thức ăn, nước
uống và bụi để đưa ra một số giải pháp để nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng ÔNKK và VSATTP.Đề tài nghiên cứu nhằmđ ể đo chất lượng không khí khu vực bán hàng, hàm lượng vi sinh vật trong bụi đường .Tiến hành xây dựng bảng hỏi, tiến hành phỏng vấn, thống kê tần xuất ăn vặt, loại đồ ăn được chọn và sự quan tâm ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến thức ăn. Khảo sát hàm lượng vi sinh vật trong mẫu thực phẩm đường phố. Số bản sách:
(1)
Tài liệu số:
(1)
|
2
|
|
3
|
|
4
|
Nghiên cứu đánh giá hiện trạng ô nhiễm khí thải từ xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội và đề xuất giải pháp kiểm soát / Nguyễn Ngọc Tú, Hồ Thị Thúy Hằng, Đinh Trọng Khang..[ và những người khác]
// Tạp chí Khoa học & Công nghệ Việt Nam . - 2024. - tr. 73-79. - ISSN: 1859-4794
Ký hiệu phân loại (DDC): 363.738 Nghiên cứu đã thực hiện đo kiểm ngẫu nhiên hiện trạng phát sinh khí thải của 5.240 xe có thời gian sử dụng từ năm 1966 đến nay. Kết quả cho thấy xe máy qua 7 năm sử dụng bắt đầu có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép (TCVN 6438:2018), trong đó các phương tiện trên 12 năm có tỷ lệ vượt chuẩn lên đến 51% bởi ít nhất một thông số trong số CO hoặc hữu cơ (HC). Bảo dưỡng cơ bản không chỉ làm giảm tỷ lệ vượt chuẩn từ 40,28% xuống còn 10,38%, mà còn giảm khoảng 7% nhiên liệu tiêu thụ. Hầu hết các chủ phương tiện (86%) ủng hộ việc áp dụng giải pháp đo kiểm tổng thể khí thải xe máy với tần suất 1 lần/năm và mức chi phí 30.000-50.000 đồng/lần. 55% số chủ phương tiện ủng hộ giải pháp thay thế các phương tiện vượt chuẩn về khí thải. Đánh giá tổng thể, chi phí kiểm soát khí thải xe máy có thể được bù đắp lại từ việc tiết kiệm nhiên liệu do hoạt động kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Bên cạnh đó, áp dụng chính sách này dự kiến làm giảm lượng khí CO và HC phát sinh vào môi trường lần lượt là 35,6-40,0% so với hiện nay và 48,4-58,1% so với trường hợp không thực hiện các biện pháp kiểm soát. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
5
|
|
|
|
|
|