Dòng Nội dung
1
Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới = Let s be acquainted with creativity and innovation methodologies / Phan Dũng
Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2012
213 tr. ; 28 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 231.765
Trình bày một số khái niệm cơ bản như phương pháp, phương pháp luận sáng tạo, phạm vi áp dụng... Đồng thời điểm qua một số nghịch lý tồn tại lâu trong tư duy và hành động, nêu lên các cách tiếp cận và kết quả đạt được trong lĩnh vực phương pháp luận sáng tạo và đổi mới, đặc biệt cách tiếp cận của lý thuyết giải các bài toán sáng chế để xây dựng phương pháp luận sáng tạo và đổi mới.
Số bản sách: (34) Tài liệu số: (0)
2
Các phương pháp sáng tạo =Review of creativity methods /Phan Dũng
Tp. Hồ Chí Minh :Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,2012
254 tr. ;28 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 231.765
Trình bày chi tiết khái niệm phương pháp sáng tạo. Đồng thời nêu lên tổng quan các phương pháp sáng tạo của TRIZ và không phải của TRIZ.
Số bản sách: (34) Tài liệu số: (0)
3
Giải pháp hoàn thiện chính sách hỗ trợ tài chính và hỗ trợ pháp lý đối với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo / Lê Thị Hoài Thương // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-6. - tr. 11-18. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 338.064
Khởi nghiệp và sáng tạo được coi là sự chủ động, chìa khóa thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước là động lực then chốt giúp quá trình khởi nghiệp sáng tạo phát huy tối đa các nguồn lực nhằm chuyển đổi từ mô hình lao động giản đơn và khai thác tài nguyên thiên nhiên, sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên tri thức và đổi mới sáng tạo. Bài viết tập trung phân tích thực trạng về cơ chế, chính sách tài chính hỗ trợ và chính sách hỗ trợ pháp lý đối với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hiện nay.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Giáo trình tâm lí học sáng tạo / Huỳnh Văn Sơn
Hà Nội : Giáo dục, 2009
116 tr. : hình vẽ, bảng ; 24 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 153.3
Khái quát chung về khoa học sáng tác và tâm lí học sáng tạo. Bản chất của sự sáng tạo trong tâm lí học. Các vấn đề tâm lí học trong hoạt động sáng tạo. Nhân cách sáng tạo và sự phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh. Tâm lí học sáng tạo và cuộc sống
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
5
Mô hình kết hợp giữa giảng viên và nghệ sĩ (thật và ảo) trong đào tạo nhóm ngành nghệ thuật thời kỳ công nghiệp 4.0 tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông / Dương Thị Thúy Nga, Phạm, Thị Ngọc Anh, Đỗ Thị Bắc // Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành . - 2024. - tr. 81-88. - ISSN: 2615-9015


8 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 371.33
rên thế giới, xu hướng kết hợp giảng viên với nghệ sĩ trong giáo dục đang ngày càng phổ biến. Điều này giúp người học tiếp cận nghệ thuật một cách thực tế và sáng tạo hơn. Tại Việt Nam, mô hình này còn khá mới mẻ nhưng có nhiều tiềm năng phát triển, nhất là trong bối cảnh công nghệ phát triển. Bài báo đề xuất mô hình phối hợp giữa giảng viên và nghệ sĩ (nghệ sĩ thật và nghệ sĩ ảo) trong đào tạo các ngành thuộc nhóm nghệ thuật nói chung và đào tạo ngành thiết kế đồ họa nói riêng tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU). Mô hình kết hợp giảng viên với nghệ sĩ thực và ảo nhằm đưa lợi ích của công nghệ tham gia vào quá trình đào tạo và sự kết hợp với nghệ sĩ thực thụ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, khuyến khích sáng tạo và cải thiện kỹ năng của giảng viên. Bài báo trình bày cụ thể cách thức triển khai, lợi ích, thách thức và giải pháp cho mô hình. Đây là xu hướng có tiềm năng ứng dụng cao trong đào tạo nghệ thuật ở Việt Nam.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)