|
Dòng
|
Nội dung
|
|
1
|
Phân tích lỗi về phong cách viết trong bài văn biện luận nêu ý kiến của người Việt học tiếng Anh tại Việt Nam : Báo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ năm 2024 - 2025 / Hồ Thị Kiều Oanh Tp.Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2025 vii; 57 tr. : bảng ; 29 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 418.007 Đề tài này phân tích lỗi về phong cách viết thể hiện trong bài văn biện luận nêu ý kiến hoặc quan điểm (theo định dạng bài viết IELTS) của ba lớp sinh viên Việt Nam học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học viết luận ở trình độ trung cấp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục lỗi nhằm giúp người học cải thiện khả năng viết luận tiếng Anh và trên cơ sở đó có thể làm bài thi viết IELTS dạng này thành công hơn. Đề tài dùng phương pháp phân tích định tính và định lượng để đảm bảo tính hiệu lực và tính đáng tin cậy trong nghiên cứu. Số lượng nghiệm thể là 165 người Việt học tiếng Anh chuyên ngữ năm thứ hai, học Viết trình độ trung cấp tại tất cả ba lớp, thuộc Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phương tiện thu thập dữ liệu là 145 bài thi viết luận nêu quan điểm/ý kiến của ba lớp nghiệm thể sinh viên về những chủ đề môi trường, giáo dục với các dạng đề bài khác nhau. Kết quả nghiên cứu về lỗi văn phong trong bài luận tiếng Anh của các nghiệm thể sinh viên trong nghiên cứu bao gồm: Lỗi nội ngôn liên quan đến việc thiếu kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp như: lỗi viết chưa thuần thục, viết những câu vô nghĩa hoặc lặp ý, viết gây rối ý, viết rập khuôn. Lỗi liên ngôn liên quan đến sự chuyển di tiêu cực văn phong từ tiếng Việt bản ngữ và/hoặc ngữ vực Châu Á vào bài luận tiếng Anh như: phân biệt giới/thiên kiến, nhấn mạnh quá mức, phóng đại, lặp từ hoặc/và cụm từ, mệnh đề hoặc câu bắt đầu bằng and, but hoặc so, dùng phong cách nói /lối văn viết thư, sự quá khái quát hóa ý tưởng, liệt kê /nêu định nghĩa, câu hỏi tu từ, chủ ngữ dài và phức tạp, câu quá tải thông tin. Số bản sách:
(1)
Tài liệu số:
(0)
|
|
|
|
|