Dòng Nội dung
1
Thiết kế và chế tạo hệ thống điều khiển barie cảnh báo an toàn tự động trên đường cắt ngang tàu hỏa : Báo cáo Tổng kết Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp cơ sở năm 2024 - 2025 / Phạm Minh Trí
Tp.Hồ Chí Minh : Đại học Nguyễn Tất Thành, 2025
54 tr. : hình ảnh ; cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 629.8
Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển Barie cảnh báo an toàn tự động trên đường cắt ngang tàu hỏa nhằm mục đích giúp người tham gia giao thông đảm bảo an toàn khi di chuyển qua lại trên các đường cắt ngang tàu hoả. Nơi không có tín hiệu cảnh báo hoặc Barie chắn ngang, điều này rất nguy hiểm khi người tham gia giao thông băng qua đường. Hệ thống bao gồm Barie điện, được lắp hệ thống điều khiển tự động nhằm đóng hoặc ngắt Barie dựa trên các tín hiệu cảm biến đo khoảng cách tàu hỏa di chuyển đến, cảm biến đo độ rung đường sắt, camera nhận dạng hình ảnh. Các cảm biến được lắp trên các hệ thống truyền thông tin đặt ở các trạm điều khiển Barie một khoảng cách để nhận biết tàu hỏa đang di chuyển đến. Khi có tín hiệu từ các trạm gửi về trạm điều khiển trung tâm xác nhận và phát tín hiệu điều khiển bật đèn cảnh báo, chuông báo hiệu và Barie được điều khiển hạ xuống an toàn trước khi tàu đến, đồng thời hệ thống tự động điều khiển ngắt Barie khi tàu đã đi qua khỏi trạm. Trên các đoạn đường có nhiều đường cắt ngang tàu hoả quá gần nhau thì hệ thống được tích hợp đóng Barie cùng một lúc để đảm bảo độ an toàn. Đề tài là một sản phẩm kỹ thuật và công nghệ nhằm giúp người dân ở những vùng quê, nơi chưa có hệ thống cảnh báo an toàn hay Barie cắt ngang khi có tàu hỏa chạy qua. Việc tạo ra mô hình thiết bị điều khiển Barie tự động nhằm hỗ trợ an toàn giao thông người dân bằng nguyên lý hoạt động như hệ thống Barie thường và được xử lý tự động nhằm hạn chế các tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)