Dòng Nội dung
1
Cơ sở lí luận xây dựng chiến lược trong giáo dục /Nguyễn Lộc
Hà Nội :Giáo dục Việt Nam,2009
351 tr. :Hình minh họa ;27 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 370.7
Gồm 8 chương, giới thiệu về lịch sử phát triển của quản lý chiến lược nói chung và xây dựng chiến lược nói riêng như một bộ môn khoa học, đề cập đến cái gọi là hai hệ thống nhiệm vụ của một tổ chức hiện đại. Tiếp cận mới về tổ chức như một hệ thống mở, thể hiện bản chất của quản lí chiến lược cũng như xây dựng chiến lược. Vai trò và nội dung của tầm nhìn và sứ mạng của tổ chức. Một số phương pháp sử dụng trong xây dựng chiến lược, xây dựng chiến lược trong tổ chức phi lợi nhuận, ...
Số bản sách: (10) Tài liệu số: (0)
2
Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 / Nguyễn Lộc // Tạp chí Khoa học và Công nghệ . - 2018. - Số 1, tr. 66-71. - ISSN:



Ký hiệu phân loại (DDC):
Bài báo có mục đ ch ph n t ch toàn diện những đ i mới cần thiết mà giáo dục cần tiến hành trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0. Trước tiên bài báo làm sáng t bản chất của Giáo dục 4.0 như một mức độ n ng cao vượt bậc của cái gọi là cá nhân hóa việc học tập (Personaliased learning) trên cơ sở áp dụng các công nghệ đột phá, coi cá nhân hóa việc học tập như là mục tiêu cuối cùng của quá trình phát triển của các thuyết học tập, các thuyết canh tân về tài chính, quản lý c ng như công nghệ v.v… trong giáo dục. Đ c biệt, các ph n t ch được tập trung vào các đ i mới được cho là đóng vai tr chủ đạo cho giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, đó là mục tiêu canh tân và tạo giá trị mới, xây dựng chương trình theo tiếp cận xuyên ngành (transdisciplinary curriculum), tiếp cận vai tr nhà trường như một hệ sinh thái học tập (Learning Ecosystems) và sự cần thiết t ng cường nâng cao tối đa mức độ trải nghiệm trong dạy học thông qua áp dụng công nghệ đ c trưng của Công nghiệp 4.0 là Thực tế ảo (Virtual Reality) và Thực tế t ng cường (Augmented Reality). Cuối cùng, bài báo thử đưa ra đánh giá vị thế của giáo dục Việt Nam hiện nay dưới các góc độ chất lượng, trình độ công nghệ thông tin, qua đó đề xuất một số khuyến cáo định hướng cho giáo dục Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay /Ohan Văn Kha, Nguyễn Lộc đồng chủ biên...[Và những người khác]
Hà Nội :Đại học Quốc gia Hà Nội,2011
643 tr. ;27 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 370
Nội dung cuốn sách gồm 19 chương. Chương 1 xác định các khái niệm cơ bản của khoa học giáo dục và các giai đoạn phát triển khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay, đồng thời khái quát một số vấn đề chung nhất về các cấu phần của khoa học giáo dục, phác thảo những kết quả nghiên cứu gắn với các bước phát triển giáo dục trong 25 năm đổi mới. Từ chương 2 đến chương 18 là những nội dung nổi bật của khoa học giáo dục Việt Nam trong 25 năm đổi mới. Chương cuối cùng xác định bối cảnh kinh tế xã hội và các quan điểm chỉ đạo phát triển giáo dục Việt Nam trong giai đoạn tới.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
4
Nghệ thuật hát bội Việt Nam =Vietnam's hat boi theatre art / Nguyễn Lộc, Võ Văn Tường ; translator by Tran Kim Ngoc
Hà Nội : Văn hóa, 1994
218 tr. : minh họa (1 phần màu) ; 26 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 792.5
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
5
Văn học Việt Nam nửa cuối thế kỷ XVIII - hết thế kỷ XIX / Nguyễn Lộc
Hà Nội : Giáo dục, 2012
871 tr. ; 24 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 895.92209
Khái quát về văn học Việt Nam giai đoạn nửa cuối thế kỷ XVIII đến hết thế kỷ XIX. Những tác giả và tác phẩm tiêu biểu của văn học thời kỳ này
Số bản sách: (10) Tài liệu số: (0)