Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Sự phát triển lời nói của trẻ em nói Tiếng Việt : Một nghiên cứu tổng quan / Phạm Thị Bền, Phạm Thị Hằng, Phạm Thị Vân, Trần Thị Minh Thành, Hoàng Thị Nho, Bùi Thị Lâm, Lưu Thị Chung, Phạm Thị Hải Yến, Đào Thị Bích Thuỷ, Phạm Thuỳ Linh // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2024-1. - tr. 12-19. - ISSN: 2354-0753
Ký hiệu phân loại (DDC): 401.93 Speech is an important area of children's development. Children's speech development has been studied for a long time and in many different languages around the world. Six studies on speech development of Vietnamese- speaking children conducted in Vietnam were found. Using content analysis, 5 main themes were concluded. General information (author, year, publication) were outlined. Participants’ demographic characteristics (location, spoken dialect, sample size, age, sex, status of socio-economic, development, hearing, oral motor) were described. Method to elicit of speech samples was described, including research design, technique, elicitation tool, scoring, transcription, reliability and examiners. Different speech analysis were addressed, including percentage of phonemes correct, phonological processes, criteria for age of acquisition. A synthesis of results including the percentage of correct phonemes, phoneme processing processes, and age of acquisition was presented. Given on the review results, the article discusses the gap and provides directions for future research on the speech development of Vietnamese-speaking children. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
3
|
Tổng quan nghiên cứu các thế hệ thư viện giai đoạn 2006-2021 : Phân tích dữ liệu từ Web of science / Vương Hồng Hạnh, Lương Đình Hải, Phạm Thị Vân, Hoàng Thị Ái Vân, Phạm Ngọc Đức // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2023-12. - tr. 60-64. - ISSN: 2354-0753
Ký hiệu phân loại (DDC): 025 Sự phát triển của công nghệ thông tin đã làm thay đổi mô hình thư viện (hay còn gọi là thư viện thế hệ). Bài viết này điểm lại những nghiên cứu liên quan trực tiếp đến các thế hệ thư viện bằng phương pháp đo thư mục. 93 bản ghi từ năm 2006 đến năm 2021 đã được trích xuất từ cơ sở dữ liệu Web of Science. Kết quả cho thấy xu hướng giảm trong xuất bản theo thời gian. Thư viện 2.0 đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu. Ngoài ra, bảy chủ đề nghiên cứu chính được xác định, bao gồm truyền thông xã hội, giáo dục kỹ thuật số, chia sẻ thông tin, tính năng mô hình, kỹ năng thủ thư, thư viện công cộng và thư viện dựa trên web. Bài viết cũng đưa ra một số xu hướng nghiên cứu mới như sự tham gia của cộng đồng, mô hình tạo thư viện, ứng dụng trên thiết bị di động và các dịch vụ thư viện mới. Đây là nguồn thông tin quý giá cho các nhà nghiên cứu trong việc xác định các hướng nghiên cứu về khoa học thư viện và các nhà quản lý trong việc hoạch định và triển khai các mô hình thư viện phù hợp, phù hợp với xu hướng phát triển CNTT. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
|
|
|