Dòng Nội dung
1
55 năm khoa học giáo dục Việt Nam : phân tích từ dữ liệu Scopus / Phan Thị Thanh Thảo, Phạm Hùng Hiệp, Lương Đình Hải chủ biên
Hà Nội : Nxb Hà Nội, 2022
130 tr. ; 24 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 370.72
Tổng quan về các nghiên cứu khoa học giáo dục được chỉ số hoá trên cơ sở dữ liệu Scopus trong 55 năm...chuyên khảo phân tích về những chủ đề nghiên cứu - tức là những nội dung nghiê cứu góp phần hình thành hệ khái niệm, lý thuyết và phương pháp của khoa học giáo dục Việt Nam.
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (1)
2
Nghiên cứu khoa học giáo dục Việt nam trên cơ sở dữ liệu Scopus trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW : Xu hướng và hợp tác quốc tế / Nguyễn Tiến Trung, Đinh Đức Tài, Phạm Hùng Hiệp, Lương Đình Hải, Phạm Thị Oanh // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2024-1. - tr. 1-6. - ISSN: 2354-0753



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.9597
This study presents the development of Vietnam's educational science from 2013 to 2022 with the implementation of Resolution 29-NQ/TW on comprehensive education and training reform in the background. This research maps the development trends and international collaboration in this field. Using bibliometric analysis with the Scopus database, the study shows that the research volume on Vietnam's educational science rose yearly, with scientific articles leading. Apart from the well-established collaboration with countries such as the USA and Australia, Vietnamese scientists have expanded their collaborative network with other nations and regions such as Taiwan and the Netherlands. The paper also highlights the influence of local and international higher education institutions on the development of Vietnam's educational science from 2013 to 2022.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Tổng quan các mô hình lí thuyết về các phong cách học tập khác nhau / Đoàn Thị Phương Thục, Phạm Hùng Hiệp, Phạm Nguyễn Hồng Ngự // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 1-9. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.15
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, đặc biệt là yêu cầu chuyển đổi từ phương pháp giảng dạy truyền thống sang cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm, việc nghiên cứu và áp dụng hiệu quả các mô hình phong cách học tập để thiết kế môi trường học tập nâng cao sự cá nhân hóa là thiết yếu. Phong cách học tập phản ánh cách thức cá nhân tiếp nhận, xử lí thông tin và xây dựng tri thức. Từ lí thuyết học tập trải nghiệm (ELT) đến các mô hình phân loại dựa trên giác quan (VARK) hoặc quy trình tư duy (Honey & Mumford), việc hiểu sâu sắc cơ sở lí thuyết giúp giảng viên thiết kế phương pháp giảng dạy linh hoạt, phù hợp với nhu cầu người học. Tuy nhiên, những mô hình này không nên bị hiểu nhầm như là việc phân loại người học một cách cố định và cứng nhắc. Bài báo tổng hợp và phân tích các mô hình phong cách học tập tiêu biểu, đồng thời bàn luận về ứng dụng chúng vào thực tiễn giảng dạy. Việc hiểu đúng và áp dụng linh hoạt các mô hình phong cách học tập không chỉ cải thiện chất lượng giảng dạy mà còn giúp sinh viên phát triển khả năng học tập và thích ứng trong môi trường giáo dục hiện đại.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Từng bước thực hành phương pháp thư mục lượng để làm Tổng quan tài liệu / Phạm Hùng Hiệp, Lương Đình Hải
Hà Nội : Đại học quốc Hà Nội, 2023
191 tr. ; [cm.]
Ký hiệu phân loại (DDC): 379
Giới thiệu về phương pháp thư mục lượng, lập kế hoạch nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích thống kê mô tả, phân tích bản đồ khoa học,...
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)