Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Giáo trình giáo dục môi trường cho trẻ mầm non / Hoàng Thị Phương Hà Nội : Đại học Sư phạm, 2019. 104 tr. ; 24 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21 Trình bày một số vấn đề chung về giáo dục môi trường, cơ sở khoa học của giáo dục môi trường cho trẻ mầm non và quá trình giáo dục môi trường ở trường mầm non Số bản sách:
(5)
Tài liệu số:
(0)
|
2
|
|
3
|
Giáo trình Vệ sinh trẻ em : Dùng cho sinh viên ngành Sư phạm Mầm non / Hoàng Thị Phương Hà Nội : Đại học Sư phạm, 2019 144 tr. : hình vẽ, bảng ; 24 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 372.210711 Trình bày đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu vệ sinh trẻ em; những kiến thức cơ bản về vệ sinh học; các giai đoạn lứa tuổi sức khoẻ và phát triển thể chất của trẻ em; vệ sinh các cơ quan và hệ cơ quan; tổ chức vệ sinh trong giáo dục thể chất, vệ sinh quần áo; giáo dục thói quen vệ sinh cho trẻ em và tổ chức vệ sinh môi trường. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
4
|
Kiến thức sử dụng thuốc chống đông của bệnh nhân đang sử dụng thuốc kháng vitamin K và một số yếu tố liên quan / Trần Tuấn Việt, Hoàng Thị Phương, [...và những người khác] // Tạp chí Nghiên cứu Y học . - 2020. - tr. 125-132. - ISSN: 2354-080X
Ký hiệu phân loại (DDC): 615 Trình bày về thuốc chống đông kháng vitamin K ngày càng được sử dụng nhiều trong điều trị và dự phòng huyết khối. Tuy nhiên, các nguy cơ biến chứng liên quan đến việc sử dụng thuốc chống đông chính là lý do dẫn đến bệnh nhân thường xuyên phải nhập viện. Trong khi đó, kiến thức của bệnh nhân về vitamin K có ảnh hưởng đến bảo đảm hiệu quả và an toàn khi điều trị. Do đó, chúng tôi tiến hành nghiên cứu này với hai mục tiêu: mô tả thực trạng kiến thức và phân tích một số yếu tố liên quan đến kiến thức về sử dụng thuốc thuốc chống đông của bệnh nhân đang sử dụng vitamin K tại Viện Tim mạch Việt Nam. Nghiên cứu tiến hành trên 132 bệnh nhân, 53% nam và 36% nữ, tuổi trung bình là 59,12, trẻ nhất là 19 tuổi và già nhất là 89 tuổi. Điểm AKT (Anticoagulation Knowledge Tool) trung bình là 9,58 ± 5,045, trong đó 70% bệnh nhân có kiến thức kém, chỉ 1% có kiến thức tốt. Kiến thức kém có liên quan đến trình độ học vấn và thời gian sử dụng thuốc (với p < 0,05). Như vậy, kiến thức của bệnh nhân về vitamin K trong nghiên cứu này chưa đủ để bảo đảm hiệu quả và an toàn trong điều trị. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
5
|
|
|
|
|
|