Dòng Nội dung
1
Hướng dẫn phát triển Chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non : Tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non : Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non / Nguyễn Bá Minh chủ biên, Trần Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Cẩm Bích...
Hà Nội : Giáo dục, 2019
84 tr. : bảng ; 27 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21
Cung cấp những vấn đề lý luận chung về phát triển chương trình giáo dục mầm non. Hướng dẫn quy trình cách thức tổ chức và nội dung quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non
Số bản sách: (5) Tài liệu số: (0)
2
Hướng dẫn sử dụng bài hát, thơ, truyện trong các cơ sở giáo dục mầm non : Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non / Nguyễn Bá Minh chủ biên; Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Cẩm Bích,...[và những người khác]
Hà Nội : Giáo dục, 2020
96 tr. : bảng ; 27 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 372.210
Giới thiệu những nét khái quát về đặc điểm cảm thụ âm nhạc và tác phẩm văn học của trẻ mầm non từng độ tuổi, cách lựa chọn bài hát, thơ, truyện sử dụng cho trẻ...
Số bản sách: (1) Tài liệu số: (0)
3
Hướng dẫn sử dụng bài hát, thơ, truyện trong các cơ sở giáo dục mầm non : Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non. Tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non / Nguyễn Bá Minh chủ biên, Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Cẩm Bích...
Hà Nội : Giáo dục, 2018
96 tr. : bảng ; 27cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21071
Giới thiệu những nét khái quát về đặc điểm cảm thụ âm nhạc và tác phẩm văn học của trẻ mầm non từng độ tuổi, cách lựa chọn bài hát, thơ, truyện sử dụng cho trẻ...
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Hướng dẫn xử lý một số tình huống thường gặp trong giáo dục mầm non : Đáp ứng chuẩn hiệu trưởng cơ sở GDMN và chuẩn nghề nghiệp GVMN / Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Nga, Vũ Thị Ngọc Minh
Hà Nội : Giáo dục, 2021
95 tr. ; 27 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21
Những vấn đề chung về phẩm chất nghề nghiệp và những yếu tố ảnh hưởng đến phẩm chất nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non. Khái niệm, nguyên tắc và quy trình xử lý tình huống trong chăm sóc, giáo dục mầm non. Hướng dẫn cán bộ quản lí và giáo viên mầm non xử lí một số tình huống thường gặp trong giáo dục mầm non: gợi ý cách xử lí một số tình huống xảy ra giữa cán bộ quản lí với giáo viên, nhân viên và phụ huynh; giữa giáo viên với trẻ, với phụ huynh và đồng nghiệp
Số bản sách: (5) Tài liệu số: (0)
5
Tổng quan nghiên cứu về giáo dục đa văn hoá trong giáo dục mầm non / Vũ Thị Ngọc Minh // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 106-112. - ISSN: 2615-8957



Ký hiệu phân loại (DDC): 372.21
Giáo dục đa văn hóa vừa là quan điểm, cách tiếp cận nhân văn, đồng thời cũng là nguyên tắc giáo dục nhằm mang lại cơ hội giáo dục công bằng cho tất cả trẻ em bất kể sự đa dạng về nền văn hóa, tầng lớp xã hội, chủng tộc, tín ngưỡng, ngôn ngữ, giới tính, văn hóa cá nhân và nguồn gốc khác nhau của trẻ. Bài viết tổng quan các nghiên cứu về giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non trong giai đoạn từ 2018 - 2024 theo 6 vấn đề: Khái niệm đa văn hóa và giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non; Sự cần thiết của giáo dục đa văn hóa; Thang đo giáo dục đa văn hóa; Rào cản và những chiến lược phù hợp để giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non. Trên cơ sở nhìn nhận các thách thức trong thực hiện giáo dục đa văn hóa trong giáo dục mầm non, các nghiên cứu đều có điểm chung khi nhấn mạnh sự cần thiết của việc thể hiện các khía cạnh của đa văn hóa vào các thành tố của Chương trình Giáo dục mầm non và quan trọng hơn đó là tích hợp vấn đề này trong toàn bộ phương pháp sư phạm của giáo viên khi thực hiện chương trình, lồng ghép các giá trị đa văn hóa vào đời sống hàng ngày của trẻ em, đồng thời cần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa trường mầm non với gia đình để thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục mầm non đa văn hóa. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để tìm kiếm các giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non, phát triển Chương trình giáo dục nhằm thúc đẩy giáo dục đa văn hóa trong giáo dục trẻ mầm non.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)