Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Hạ tầng giao thông công cộng hướng tới kết nối bền vững / Nguyễn Việt Phương Hà Nội : Xây dựng, 2019 170 tr. : minh hoạ ; 21 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 388.4 Giới thiệu tổng quan về hệ thống giao thông công cộng. Tìm hiểu phương thức vận hành giao thông công cộng về năng lực vận chuyển, tốc độ và độ tin cậy; chất lượng dịch vụ và một số vấn đề về kết nối giao thông công cộng hướng tới kết nối bền vững Số bản sách:
(3)
Tài liệu số:
(0)
|
3
|
|
4
|
Phân tích ứng xử dầm cao bằng mô phỏng số ABAQUS : Analysis the behavior of deep beam by ABAQUS / Nguyễn Việt Phương // Tạp chí Khoa học Kiến trúc & Xây dựng : Science Journal of Architecture & Construction . - 2024-4. - tr. 32-38. - ISSN: 1859-350X
Ký hiệu phân loại (DDC): 624.177 Dầm cao bê tông cốt thép là loại cấu kiện khá phổ biến trong các công trình xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt nhất là dầm chuyển trong các công trình nhà cao tầng. Đối với các dầm cao, giả thiết tiết diện phẳng, ứng suất không còn phân bố tuyến tính, các công thức xây dựng trên giả thiết tiết diện phẳng không còn phù hợp. Điều này dẫn đến việc tính toán, thiết kế dầm cao sẽ khác biệt so với dầm thông thường. Việc làm rõ ứng xử dầm cao và sự khác biệt so với dầm thường là cần thiết. Hiện nay việc phân tích dầm cao được tiến hành dựa trên 2 trường hợp: (1) tỷ số nhịp/chiều cao dầm L/h; (2) tỷ số nhịp chịu cắt/chiều cao dầm. Tuy nhiên các giá trị này còn khác nhau giữa các tiêu chuẩn. Bài báo tiến hành khảo sát các trường hợp tỷ số nhịp/chiều cao dầm khác nhau, đồng thời sử dụng 2 trường hợp đặt tải tương ứng với tỷ số nhịp chịu cắt/chiều cao dầm thay đổi. Kết quả cho thấy rằng khái niệm dầm cao phân biệt bằng tỷ số nhịp/chiều cao dầm theo tiêu chuẩn châu Âu và khái niệm phân biệt bằng tỷ số nhịp chịu cắt/chiều cao dầm theo tiêu chuẩn ACI 318 là phù hợp. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
5
|
|
|
|
|
|