Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
|
3
|
|
4
|
|
5
|
Kết quả đào tạo liên tục kỹ năng dạy học cho giảng viên theo chương trình đổi mới giáo dục y khoa dựa trên năng lực của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng / Nguyễn Thị Phương Mai, Nguyễn Quang Anh, Đào Thu Hồng // Tạp chí Khoa học Sức khoẻ. - 2023. - tr. 191-196. - ISSN: 2815-6293
Ký hiệu phân loại (DDC): 371.3 Mục tiêu: Trên cơ sở khoá đào tạo phát triển phương pháp dạy học dự trên năng lực đáp ứng yêu cầu dạy học theo chuẩn năng lực, với mục tiêu đánh giá kỹ năng viết mục tiêu bài học tốt, phương pháp lượng giá khách quan, tổ chức dạy học tích cực của giảng viên khối Khoa học cơ bản và Y học cơ sở cho sinh viên Y khoa năm 1, năm 2 trong năm học 2021-2022, nghiên cứu này mô tả kết quả can thiệp tiến hành trên 42 giảng viên tham gia đào tạo về phát triển phương pháp dạy học theo năng lực từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả, so sánh kết quả trước và sau can thiệp. Kết quả nghiên cứu: Kỹ năng viết mục tiêu bài học (đạt tiêu chí SMART), viết MCQ hiệu quả, sử dụng phần mềm tương tác trong dạy học và dạy học tích cực ngay sau khoá đào tạo cải thiện ở mức có ý nghĩa thống kê, lần lượt ở mức 47,6%; 36,3%; 64,2%; 62,3%. Tuy nhiên, tiêu chí cụ thể của mục tiêu bài học và lỗi văn phong của MCQ chưa có sự cải thiện. Khoảng 21,4% số đối tượng duy trì phương pháp dạy học thuyết trình ở các buổi dạy. Kết luận và khuyến nghị: Cần có sự hỗ trợ về phòng học thông minh và internet để duy trì phương pháp dạy học tích cực trong dạy học và tăng cường thời lượng huấn luyện kỹ năng viết mục tiêu bài học, MCQ ở các khoá đào tạo tiếp theo. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
|
|
|