Dòng Nội dung
1
Bạo lực giữa giáo viên đối với học sinh - Vai trò của nhân viên công tác xã hội trong trường học / Lê Thị Thúy Ngà, Nguyễn Thị Phương Mai // Tạp chí Kinh tế và dự báo : Economy & Forecast Review . - 2020. - tr. 70-72. - ISSN: 0866-7120

Thành phố Hà Nội : Bộ kế hoạch và đầu tư, 2020
3 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 340
Nghiên cứu về thực trạng bạo lực học đường giữa giáo viên với học sinh từ đó gợi mở về thực hành vai trò của nhân viên công tác xã hội trong trường học can thiệp giải quyết những vấn đề bạo lực giữa giáo viên với học sinh trong môi trường học đường
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Bước đầu đánh giá Genotype của Human Papillomavirus tại mô ung thư âm hộ / Nguyễn Thị Phương Mai, Trần Văn Khánh, Lê Quang Vinh...[và những người khác] // Tạp chí Nghiên cứu Y học . - 2019. - tr. 51-57. - ISSN: 2354-080X

Thành phố Hà Nội : Trường đại học y Hà Nội, 2019
7 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 615
Nghiên cứu nhằm đánh giá Genotype của HPV và tổn thương mô bệnh học tại mô ung thư âm hộ tươi, nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 24 bệnh nhân ung thư âm hộ thu nhận theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện từ Bệnh viện Trung ương và Bệnh viện ung bướu Hồ Chí Minh
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Ghép tế bào gốc nửa thuận hợp ở trẻ suy giảm miễn dịch tiên phát thể trầm trọng phối hợp / Nguyễn Ngọc Quỳnh Lê, Nguyễn Thanh Bình, [...và những người khác] // Tạp chí Nghiên cứu Y học . - 2020. - tr. 148-156. - ISSN: 2354-080X



Ký hiệu phân loại (DDC): 616
Trình bày về suy giảm miễn dịch tiên phát thể phối hợp trầm trọng (SCID) là bệnh lý di truyền trong đó chức năng của tế bào lympho T. lympho B giảm hoặc mất hoàn toàn, do đó hệ miễn dịch bị suy giảm và trẻ dễ mắc các bệnh lý nhiễm trùng. Nếu không điều trị, trẻ sẽ tử vong ngày trong năm đầu. Hiện tại, sau ghép 2 năm sức khỏe bệnh nhân ổn định, không cần truyền immunoglobulin tĩnh mạch và không có biến chứng mãnh ghép chống vật chủ mạn
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán / Nguyễn Thị Phương Mai, Đào Thị Thu Giang // Tạp chí Kế toán & Kiểm toán . - 2020. - Tr. 17-21. - ISSN:


5 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 657
Trình bày thực trạng công tác tổ chức hệ thống thong tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam. Từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác này để đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường chứng khoán giai đoạn 2020-2025
The article addresses this situation and propose solutions to improve the organization of accounting information systems at Vietnamese securities companies to meet development requirements for the period of 2020- 2025.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (0)
5
Kết quả đào tạo liên tục kỹ năng dạy học cho giảng viên theo chương trình đổi mới giáo dục y khoa dựa trên năng lực của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng / Nguyễn Thị Phương Mai, Nguyễn Quang Anh, Đào Thu Hồng // Tạp chí Khoa học Sức khoẻ. - 2023. - tr. 191-196. - ISSN: 2815-6293



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.3
Mục tiêu: Trên cơ sở khoá đào tạo phát triển phương pháp dạy học dự trên năng lực đáp ứng yêu cầu dạy học theo chuẩn năng lực, với mục tiêu đánh giá kỹ năng viết mục tiêu bài học tốt, phương pháp lượng giá khách quan, tổ chức dạy học tích cực của giảng viên khối Khoa học cơ bản và Y học cơ sở cho sinh viên Y khoa năm 1, năm 2 trong năm học 2021-2022, nghiên cứu này mô tả kết quả can thiệp tiến hành trên 42 giảng viên tham gia đào tạo về phát triển phương pháp dạy học theo năng lực từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả, so sánh kết quả trước và sau can thiệp. Kết quả nghiên cứu: Kỹ năng viết mục tiêu bài học (đạt tiêu chí SMART), viết MCQ hiệu quả, sử dụng phần mềm tương tác trong dạy học và dạy học tích cực ngay sau khoá đào tạo cải thiện ở mức có ý nghĩa thống kê, lần lượt ở mức 47,6%; 36,3%; 64,2%; 62,3%. Tuy nhiên, tiêu chí cụ thể của mục tiêu bài học và lỗi văn phong của MCQ chưa có sự cải thiện. Khoảng 21,4% số đối tượng duy trì phương pháp dạy học thuyết trình ở các buổi dạy. Kết luận và khuyến nghị: Cần có sự hỗ trợ về phòng học thông minh và internet để duy trì phương pháp dạy học tích cực trong dạy học và tăng cường thời lượng huấn luyện kỹ năng viết mục tiêu bài học, MCQ ở các khoá đào tạo tiếp theo.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)