Dòng Nội dung
1
Giáo trình triết học : Dùng cho khối không chuyên ngành triết học trình độ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ các ngành khoa học tự nhiên, công nghệ / Hồ Sĩ Quý, Phạm Văn Đức chủ biên, Lương Đình Hải...
Hà Nội : Chính trị Quốc gia, 2018
228 tr. ; 21 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 107.11
Trình bày khái quát về triết học, triết học phương Đông, triết học phương Tây và tư tưởng triết học Việt Nam. Giới thiệu về sự ra đời của triết học Mác - Lênin; chủ nghĩa duy vật biện chứng; chủ nghĩa duy vật lịch sử; những biến đổi của thời đại và vai trò của triết học Mác - Lênin. Mối quan hệ giữa triết học và khoa học. Vai trò của khoa học-công nghệ trong sự phát triển xã hội
Số bản sách: (5) Tài liệu số: (0)
2
Nghiên cứu khoa học giáo dục Việt nam trên cơ sở dữ liệu Scopus trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW : Xu hướng và hợp tác quốc tế / Nguyễn Tiến Trung, Đinh Đức Tài, Phạm Hùng Hiệp, Lương Đình Hải, Phạm Thị Oanh // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2024-1. - tr. 1-6. - ISSN: 2354-0753



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.9597
This study presents the development of Vietnam's educational science from 2013 to 2022 with the implementation of Resolution 29-NQ/TW on comprehensive education and training reform in the background. This research maps the development trends and international collaboration in this field. Using bibliometric analysis with the Scopus database, the study shows that the research volume on Vietnam's educational science rose yearly, with scientific articles leading. Apart from the well-established collaboration with countries such as the USA and Australia, Vietnamese scientists have expanded their collaborative network with other nations and regions such as Taiwan and the Netherlands. The paper also highlights the influence of local and international higher education institutions on the development of Vietnam's educational science from 2013 to 2022.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Nghiên cứu khoa học giáo dục Việt Nam trên cơ sở dữ liệu Scopus trong giai đoạn 10 năm thực hiện nghị quyết 29-NQ/TW : Chủ đề nghiên cứu và nguồn xuất bản / Nguyễn Tiến Trung, Tạ Ngọc Thúy, Lương Đình Hải, Phan Thị Thanh Thảo, Phạm Hùng Hiệp // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2024-1. - tr. 1-6. - ISSN: 2354-0753



Ký hiệu phân loại (DDC): 370.9597
This study analyzes the status of educational research in Vietnam from 2013 to 2022 in the context of the implementation of the Resolution No 29-NQ/TW. The aim is to identify research key topics and trends in this field. The results indicate that higher education was the predominant research theme, constituting over 60% of the total publications, while general education held the second position with over 27%. The key research themes include Teaching and learning, Research, Management, Leadership and Policy, English Education, International Education, and Technology Education. Regarding vocational education, and lifelong learning, the study also identifies the areas that received less attention, such as International Education, STEM Education. Through the analysis of common keywords and research methods, together with thorough consideration of publishing sources, the findings provide a comprehensive overview of educational research in Vietnam since the introduction of the Resolution No 29-NQ/TW. This, in turn, contributes to shaping future directions for the development of educational science policy.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Tổng quan nghiên cứu các thế hệ thư viện giai đoạn 2006-2021 : Phân tích dữ liệu từ Web of science / Vương Hồng Hạnh, Lương Đình Hải, Phạm Thị Vân, Hoàng Thị Ái Vân, Phạm Ngọc Đức // Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh . - 2023-12. - tr. 60-64. - ISSN: 2354-0753



Ký hiệu phân loại (DDC): 025
Sự phát triển của công nghệ thông tin đã làm thay đổi mô hình thư viện (hay còn gọi là thư viện thế hệ). Bài viết này điểm lại những nghiên cứu liên quan trực tiếp đến các thế hệ thư viện bằng phương pháp đo thư mục. 93 bản ghi từ năm 2006 đến năm 2021 đã được trích xuất từ ​​cơ sở dữ liệu Web of Science. Kết quả cho thấy xu hướng giảm trong xuất bản theo thời gian. Thư viện 2.0 đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu. Ngoài ra, bảy chủ đề nghiên cứu chính được xác định, bao gồm truyền thông xã hội, giáo dục kỹ thuật số, chia sẻ thông tin, tính năng mô hình, kỹ năng thủ thư, thư viện công cộng và thư viện dựa trên web. Bài viết cũng đưa ra một số xu hướng nghiên cứu mới như sự tham gia của cộng đồng, mô hình tạo thư viện, ứng dụng trên thiết bị di động và các dịch vụ thư viện mới. Đây là nguồn thông tin quý giá cho các nhà nghiên cứu trong việc xác định các hướng nghiên cứu về khoa học thư viện và các nhà quản lý trong việc hoạch định và triển khai các mô hình thư viện phù hợp, phù hợp với xu hướng phát triển CNTT.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)