Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
|
3
|
|
4
|
|
5
|
Dạy học chủ đề “chưng cất rượu” theo mô hình kết hợp STSE và STEM để bồi dưỡng năng lực cho học sinh trung học cơ sở / Lê Khắc Quynh, Nguyễn Ngọc Tuấn, Nguyễn Đức Thông, Trần Trung Hiếu, Trần Quang Huy, Đỗ Thị Tố Như, Nguyễn Văn Thụ, Đỗ Hương Trà // Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam . - 2025. - tr. 56-63. - ISSN: 2615-8957
Ký hiệu phân loại (DDC): 507 Mô hình giáo dục STEM và mô hình giáo dục STSE là hai mô hình dạy học tích hợp nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn, khoa học, kĩ thuật, xã hội và môi trường. Đây đang là các mô hình dạy học hiệu quả và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Bài viết trình bày khái quát về mô hình STSE và STEM trải nghiệm, từ đó đề xuất quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy theo mô hình kết hợp STEM và STSE. Bài báo chọn chủ đề “Chưng cất rượu” trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 môn Khoa học tự nhiên để minh họa. Sự kết hợp hai mô hình này cùng với các bước tổ chức thực hiện theo hướng dẫn thiết kế kế hoạch bài dạy trong Công văn 5512 sẽ hỗ trợ, bổ sung giúp giáo viên tăng cường hiệu quả trong việc phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Bên cạnh đó, sự kết hợp này cũng giúp giáo viên giáo dục được học sinh ý thức trách nhiệm cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường liên quan tới chủ đề bài học. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
|
|
|