DDC
| 378.017 |
Tác giả CN
| Đỗ Minh Tính |
Nhan đề
| Một số đề xuất về cải tiến giảng dạy học phần địa chất công trình cho sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng tại trường Đại học Kến trúc Hà Nội theo mô hình CDIO / Đỗ Minh Tính |
Tóm tắt
| Địa chất công trình là học phần cơ sở ngành bắt buộc đối với sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng. Thực tiễn giảng dạy cho thấy, với đặc thù của học phần này, các phương pháp giảng dạy theo mô hình truyển thống rất khó đạt được mục tiêu đào tạo đặt ra. Căn cứ vào các mục tiêu đào tạo theo chuẩn đầu ra, dựa trên mô hình đào tạo CDIO tác giả đề xuất một số ý kiến về đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy của học phần này. Chủ yếu tập trung vào mấy vấn đề cơ bản là: sự chuyển đổi về vai trò của giảng viên và sinh viên, tối ưu hóa nội dung tài liệu giảng dạy, giảng dạy lý thuyết và kết hợp với thực hành thông qua sử dụng phương pháp giảng dạy theo tình huống và thay đổi cách đánh giá điểm quá trình của sinh viên. Bằng việc thực hiện các đổi mới cơ bản này, sẽ giúp sinh viên đạt kết quả tốt hơn trong học tập, tăng năng lực ứng dụng thực tế và sẵn sàng cho hội nhập Quốc tế. |
Từ khóa tự do
| Cải tiến chương trình giảng dạy |
Từ khóa tự do
| Mô hình CDIO |
Từ khóa tự do
| Năng lực ứng dụng thực tế |
Từ khóa tự do
| Địa chất công trình |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Kiến trúc & Xây dựng : Science Journal of Architecture & Construction 2024tr. 62-65
Số: 54 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 55999 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 13ECF089-C602-4528-9E8A-BB3B38215D9C |
---|
005 | 202507041616 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250704161641|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a378.017 |
---|
100 | 10|aĐỗ Minh Tính|cTS. |
---|
245 | |aMột số đề xuất về cải tiến giảng dạy học phần địa chất công trình cho sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng tại trường Đại học Kến trúc Hà Nội theo mô hình CDIO / |cĐỗ Minh Tính |
---|
520 | |aĐịa chất công trình là học phần cơ sở ngành bắt buộc đối với sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng. Thực tiễn giảng dạy cho thấy, với đặc thù của học phần này, các phương pháp giảng dạy theo mô hình truyển thống rất khó đạt được mục tiêu đào tạo đặt ra. Căn cứ vào các mục tiêu đào tạo theo chuẩn đầu ra, dựa trên mô hình đào tạo CDIO tác giả đề xuất một số ý kiến về đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy của học phần này. Chủ yếu tập trung vào mấy vấn đề cơ bản là: sự chuyển đổi về vai trò của giảng viên và sinh viên, tối ưu hóa nội dung tài liệu giảng dạy, giảng dạy lý thuyết và kết hợp với thực hành thông qua sử dụng phương pháp giảng dạy theo tình huống và thay đổi cách đánh giá điểm quá trình của sinh viên. Bằng việc thực hiện các đổi mới cơ bản này, sẽ giúp sinh viên đạt kết quả tốt hơn trong học tập, tăng năng lực ứng dụng thực tế và sẵn sàng cho hội nhập Quốc tế. |
---|
653 | |aCải tiến chương trình giảng dạy |
---|
653 | |aMô hình CDIO |
---|
653 | |aNăng lực ứng dụng thực tế |
---|
653 | |aĐịa chất công trình |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Kiến trúc & Xây dựng : Science Journal of Architecture & Construction |d2024|gtr. 62-65|x1859-350X|i54 |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|