Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực số của người lao động trong khu vực tài chính và phi tài chính ở Việt Nam / Lê Văn Hinh, Nguyễn Tường Vân // Tạp chí Kinh tế - Luật ngân hàng . - 2024. - tr. 61-76. - ISSN: 3030-4199
Ký hiệu phân loại (DDC): 332.401 Nghiên cứu này nhằm khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực số của người lao động trong khu vực tài chính và phi tài chính ở Việt Nam. Dữ liệu cho phân tích thu được từ 979 người trả lời bảng hỏi khảo sát vào quý 3 năm 2022 (272 người thuộc ngành tài chính và 707 người thuộc ngành phi tài chính, ở các tỉnh thành trong cả nước). Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho thấy có 7 nhân tố tác động có ý nghĩa thống kê đến năng lực số. Ngoài ra, phân tích ANOVA cho thấy có sự khác biệt về năng lực số giữa nhóm lao động trong khu vực tài chính và khu vực phi tài chính. Nghiên cứu cũng phát hiện rằng có sự khác biệt về năng lực số giữa các nhóm học vấn (trong đó, năng lực số giảm dần theo các nhóm học vấn, tương ứng: tiến sĩ, thạc sĩ, trình độ đại học, cao đẳng và nhóm trung học phổ thông). Khuyến nghị chính sách về đào tạo năng lực số theo định hướng chiến lược quốc gia cũng được bài viết thảo luận. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
2
|
Cẩm nang phát triển năng lực số cho sinh viên / Đỗ Văn Hùng (Ch.b), Phạm Hải Chung, Nguyễn Thị Kim Dung, Phạm Thanh Đức... Hà Nội : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022 190 tr. : Hình ảnh (màu), bảng biểu ; 27 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 371.334 Cuốn sách này mong muốn mang lại một số gợi ý để chủ động phát triển năng lực số của bản thân, tận dụng những cơ hội mà công nghệ mang lại để trở thành công dân số toàn cầu. Mỗi chúng ta đều đóng một vai trò trong việc tạo ra những công dân số có trách nhiệm và xây dựng một tương lai số tươi sáng hơn. Cuốn sách này là kết quả hợp tác giữa Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Meta trong khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực số cho sinh viên. Cuốn sách được xuất bản dưới giấy phép mở do vậy không giới hạn mục đích sử dụng và hoàn toàn được chia sẻ, sao chép miễn phí dưới mọi hình thức. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
3
|
Khung Năng lực số dánh cho sinh viên (DigiLit 1.0) / Đỗ Văn Hùng (Ch.b), Trần Đức Hoà, Nguyễn Thị Kim Dung, Bùi Thanh Thuỷ... Hà Nội : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022 81 tr. : hình ảnh (màu), bảng biểu ; 27 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 371.334 Khung năng lực số này được xây dựng làm cơ sở nền tảng để phát triển các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực số cho sinh viên trong thế kỷ 21. Mục tiêu là giúp sinh viên có được năng lực số cần thiết để sống, học tập, làm việc và tham gia giao tiếp xã hội một cách chủ động, tích cực và an toàn trong môi trường số. Khung năng lực được sử dụng tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), đồng thời cũng được cung cấp rộng rãi cho tất cả các tổ chức, các đơn vị đào tạo khác làm tài liệu tham khảo phát triển chương trình năng lực số cho từng đối tượng cụ thể. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
4
|
Năng lực số (Sách chuyên khảo) / Đỗ Văn Hùng (Ch.b), Phạm Hải Chung, Nguyễn Thị Kim Dung, Phan Thanh Đức... Hà Nội : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022 344 tr. ; 27 cm. Ký hiệu phân loại (DDC): 371.334 Trình bày sử dụng cho đào tạo và phát triển năng lực số cho sinh viên. Trong đó chú trọng đến việc phát triển năng lực số toàn diện cho sinh viên để họ trở thành một công dân số có trách nhiệm, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học tập và phát triển nghề nghiệp sau này. Cuốn sách được xuất bản dưới giấy phép mở, do vậy không giới hạn mục đích sử dụng và hoàn toàn được chia sẻ, sao chép miễn phí dưới mọi hình thức. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
5
|
Phân tích một số khung năng lực số cho giáo viên của một số nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam / Nguyễn Đắc Thanh, Dương Minh Quang, Hồ Sỹ Toàn // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2025-6-20. - tr. 1-8. - ISSN: 2354-0788
Ký hiệu phân loại (DDC): 371.334 Bài viết này phân tích một số khung năng lực số cho giáo viên trên thế giới bằng phương pháp phân tích tài liệu. Kết quả cho thấy có tám khung nổi bật, được phát triển trong nhiều bối cảnh khác nhau đã cho phép đưa ra các khuyến nghị chung trong việc xây dựng khuôn khổ năng lực số phù hợp cho từng quốc gia. Mặc dù mỗi khung có cách thể hiện các mức độ phát triển khác nhau nhưng có sự đồng thuận mạnh mẽ giữa các khuôn khổ này về một số lĩnh vực năng lực gồm: hợp tác, sử dụng dữ liệu, tạo nội dung số, hỗ trợ người học, giảng dạy - sư phạm, phát triển chuyên môn và cân nhắc về đạo đức. Những phát hiện này cung cấp những xem xét thực tế cho các nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục trong việc xây dựng, phát triển khung năng lực số cho giáo viên Việt Nam. Số bản sách:
(0)
Tài liệu số:
(1)
|
|
|
|
|