Dòng Nội dung
1
An toàn thực phẩm cho học sinh / Phùng Hiền, Vũ Dương biên soạn
Hà Nội : Văn hóa - thông tin, 2014
184 tr. : ảnh ; 21 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 363.19
Số bản sách: (4) Tài liệu số: (0)
2
Bàn về chinh sách sử dụng gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn / Lê Văn Dương // Tạp chí tài chính . - 2020. - tr. 38-40. - ISSN: 2615-8973

Thành phố Hà Nội : Bộ tài chính, 2020
3 tr.
Ký hiệu phân loại (DDC): 380
Trình bày chính sách hỗ trợ cho học sinh khu vực khó khăn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số cho vùng có điều kiện kinh tế khó khăn
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bến Lức, tỉnh Long An / Đặng Thị Thuý Hoa, Hồ Thị Hồng Cúc // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 114-122. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.18
Giáo dục kỹ năng sống đang trở thành một yêu cầu cấp thiết trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Theo đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại các trường Trung học cơ sở huyện Bến Lức, tỉnh Long An được chú trọng triển khai thông qua tích hợp vào chương trình học và các hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên thực tế cho thấy việc tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn, bất cập trong công tác quản lý. Bài viết nghiên cứu giải pháp cải tiến việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bến Lức, tỉnh Long An hướng tới xây dựng một thế hệ trẻ có khả năng thích ứng và phát triển tốt trong bối cảnh xã hội hiện nay.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
4
Bồi dưỡng thói quen học tập tốt cho trẻ /Trần Thị Thanh Liêm, Nguyễn Thị Quyên biên soạn.
Hà Nội :Văn hóa thông tin,2013.
288 tr. ;21 cm.
Ký hiệu phân loại (DDC): 649.7
Số bản sách: (20) Tài liệu số: (0)
5
Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh / Cao Thị Thúy Diễm // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 108-113. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.18
Giáo dục hướng nghiệp có vai trò quan trọng đối với học sinh phổ thông nói chung và cấp trung học cơ sở nói riêng, giúp học sinh có quyết định lựa chọn nghề phù hợp khi kết thúc giai đoạn giáo dục cơ bản hoặc có kế hoạch chuẩn bị tiếp theo ở cấp trung học phổ thông - giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp - để tiếp tục trau dồi, phát triển phẩm chất, năng lực nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của ngành nghề sau này. Chính vì thế, công tác giáo dục hướng nghiệp phải thực sự có hiệu quả. Với phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với khảo sát ý kiến của 290 giáo viên, cán bộ quản lý và 103 học sinh trong giới hạn nghiên cứu, tác giả đã xác định được 3 yếu tố có ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở đó là yếu tố nhận thức, năng lực và công tác bồi dưỡng, tập huấn cho người thực hiện giáo dục hướng nghiệp, được bình chọn nhiều nhất trong số các yếu tố có ảnh hưởng được khảo sát. Điều này có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở đề xuất và mở ra hướng nghiên cứu tiếp theo về các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở trong thời gian tới.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)