Dòng Nội dung
1
Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bến Lức, tỉnh Long An / Đặng Thị Thuý Hoa, Hồ Thị Hồng Cúc // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 114-122. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.18
Giáo dục kỹ năng sống đang trở thành một yêu cầu cấp thiết trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Theo đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại các trường Trung học cơ sở huyện Bến Lức, tỉnh Long An được chú trọng triển khai thông qua tích hợp vào chương trình học và các hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên thực tế cho thấy việc tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn, bất cập trong công tác quản lý. Bài viết nghiên cứu giải pháp cải tiến việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bến Lức, tỉnh Long An hướng tới xây dựng một thế hệ trẻ có khả năng thích ứng và phát triển tốt trong bối cảnh xã hội hiện nay.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Nâng cao chất lượng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An / Hồ Thị Hồng Cúc, Phạm Thị Lan Huệ // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 59-67. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 372.1209597
Bài viết phân tích làm rõ tầm quan trọng của tổ chuyên môn trên cơ sở định hướng đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh Long An. Xuất phát từ thực trạng công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An, từ những vấn đề thực tế xã hội đang đặt ra và những yêu cầu thực tiễn của các trường tiểu học trong huyện Cần Đước, tỉnh Long An tác giả đề xuất một số biện pháp: Nâng cao nhận thức cho CBQL và giáo viên về vị trí và vai trò, quản lý công tác xây dựng kế hoạch hoạt động, tăng cường công tác quản lý nội dung sinh hoạt, tăng cường quản lý công tác kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động của tổ chuyên môn và chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên. Năm biện pháp này thực hiện đồng bộ sẽ khắc phục hạn chế trong thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong thời gian tới.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)