DDC
| 344.03 |
Tác giả CN
| Huỳnh, Thị Kim Lan |
Nhan đề
| Dự thảo luật nhà giáo – Bàn luận và kiến nghị / Huỳnh Thị Kim Lan, Trần Anh Bình |
Tóm tắt
| Thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành nghiên cứu, đề xuất xây dựng dự án Luật điều chỉnh về nhà giáo để Chính phủ xem xét, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng pháp luật giai đoạn từ năm 2022-2051. Về cơ bản, bản Dự thảo Luật Nhà giáo đã tương đối hoàn thiện tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các quy định của bản Dự thảo. Trên cơ sở phân tích những quy định tại Dự thảo Luật Nhà giáo và liên hệ với thực tiễn công tác giáo dục tại Việt Nam, bài viết đã đề xuất một số góp ý để hoàn thiện các quy định về chứng chỉ hành nghề nhà giáo; chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với nhà giáo; quy định về tuyển dụng, sử dụng nhà giáo và quy định về cơ quan quản lý nhà nước về nhà giáo nhằm góp phần đưa Luật Nhà giáo “đi vào” thực tiễn xã hội một cách hiệu quả. |
Từ khóa tự do
| Chứng chỉ hành nghề |
Từ khóa tự do
| Luật Nhà giáo |
Từ khóa tự do
| Nhà giáo |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Anh Bình |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 146-151
Số: 04 (44) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54920 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | A97ECD0B-2945-4793-A2D1-6B8AC739CFDA |
---|
005 | 202505091603 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250509160344|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a344.03 |
---|
100 | 10|aHuỳnh, Thị Kim Lan |
---|
245 | |aDự thảo luật nhà giáo – Bàn luận và kiến nghị / |cHuỳnh Thị Kim Lan, Trần Anh Bình |
---|
520 | |aThực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành nghiên cứu, đề xuất xây dựng dự án Luật điều chỉnh về nhà giáo để Chính phủ xem xét, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng pháp luật giai đoạn từ năm 2022-2051. Về cơ bản, bản Dự thảo Luật Nhà giáo đã tương đối hoàn thiện tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các quy định của bản Dự thảo. Trên cơ sở phân tích những quy định tại Dự thảo Luật Nhà giáo và liên hệ với thực tiễn công tác giáo dục tại Việt Nam, bài viết đã đề xuất một số góp ý để hoàn thiện các quy định về chứng chỉ hành nghề nhà giáo; chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với nhà giáo; quy định về tuyển dụng, sử dụng nhà giáo và quy định về cơ quan quản lý nhà nước về nhà giáo nhằm góp phần đưa Luật Nhà giáo “đi vào” thực tiễn xã hội một cách hiệu quả. |
---|
653 | |aChứng chỉ hành nghề |
---|
653 | |aLuật Nhà giáo |
---|
653 | |aNhà giáo |
---|
700 | |aTrần, Anh Bình |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 146-151|x2354-0788|i04 (44) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|