thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 344.03
    Nhan đề: Dự thảo luật nhà giáo – Bàn luận và kiến nghị /

DDC 344.03
Tác giả CN Huỳnh, Thị Kim Lan
Nhan đề Dự thảo luật nhà giáo – Bàn luận và kiến nghị / Huỳnh Thị Kim Lan, Trần Anh Bình
Tóm tắt Thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành nghiên cứu, đề xuất xây dựng dự án Luật điều chỉnh về nhà giáo để Chính phủ xem xét, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng pháp luật giai đoạn từ năm 2022-2051. Về cơ bản, bản Dự thảo Luật Nhà giáo đã tương đối hoàn thiện tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các quy định của bản Dự thảo. Trên cơ sở phân tích những quy định tại Dự thảo Luật Nhà giáo và liên hệ với thực tiễn công tác giáo dục tại Việt Nam, bài viết đã đề xuất một số góp ý để hoàn thiện các quy định về chứng chỉ hành nghề nhà giáo; chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với nhà giáo; quy định về tuyển dụng, sử dụng nhà giáo và quy định về cơ quan quản lý nhà nước về nhà giáo nhằm góp phần đưa Luật Nhà giáo “đi vào” thực tiễn xã hội một cách hiệu quả.
Từ khóa tự do Chứng chỉ hành nghề
Từ khóa tự do Luật Nhà giáo
Từ khóa tự do Nhà giáo
Tác giả(bs) CN Trần, Anh Bình
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 146-151 Số: 04 (44)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154920
0029
004A97ECD0B-2945-4793-A2D1-6B8AC739CFDA
005202505091603
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250509160344|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a344.03
10010|aHuỳnh, Thị Kim Lan
245 |aDự thảo luật nhà giáo – Bàn luận và kiến nghị / |cHuỳnh Thị Kim Lan, Trần Anh Bình
520 |aThực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành nghiên cứu, đề xuất xây dựng dự án Luật điều chỉnh về nhà giáo để Chính phủ xem xét, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng pháp luật giai đoạn từ năm 2022-2051. Về cơ bản, bản Dự thảo Luật Nhà giáo đã tương đối hoàn thiện tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các quy định của bản Dự thảo. Trên cơ sở phân tích những quy định tại Dự thảo Luật Nhà giáo và liên hệ với thực tiễn công tác giáo dục tại Việt Nam, bài viết đã đề xuất một số góp ý để hoàn thiện các quy định về chứng chỉ hành nghề nhà giáo; chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với nhà giáo; quy định về tuyển dụng, sử dụng nhà giáo và quy định về cơ quan quản lý nhà nước về nhà giáo nhằm góp phần đưa Luật Nhà giáo “đi vào” thực tiễn xã hội một cách hiệu quả.
653 |aChứng chỉ hành nghề
653 |aLuật Nhà giáo
653 |aNhà giáo
700 |aTrần, Anh Bình
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 146-151|x2354-0788|i04 (44)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào