thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 373.18
    Nhan đề: Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong dạy học môn giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học phổ thông hiện nay /

DDC 373.18
Tác giả CN Lê, Hoàng Nam
Nhan đề Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong dạy học môn giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học phổ thông hiện nay / Lê Hoàng Nam
Tóm tắt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Giáo dục công dân được xây dựng trên quan điểm đổi mới, hiện đại, đảm bảo tính khoa học, sư phạm, thực tiễn, tính mở và tính hệ thống nhằm hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học, phù hợp với xu thế mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục và hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường đến tâm lí, nhận thức của học sinh phổ thông hiện nay thì nội dung môn giáo dục công dân ở bậc trung học phổ thông nếu chỉ dừng ở hai mạch nội dung giáo dục kinh tế và giáo dục pháp luật thì khó đạt được các mục tiêu mà môn học đặt ra. Vì vậy, nghiên cứu này chỉ ra rằng cần phải coi trọng nội dung giáo dục đạo đức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật ở bậc trung học phổ thông cũng như gợi ý một số nội dung và biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong môn học. Các kết quả nghiên cứu sẽ góp phần hoàn thiện nội dung và đạt được mục tiêu môn học hiện nay.
Từ khóa tự do Giáo dục công dân
Từ khóa tự do Giáo dục kinh tế và pháp luật
Từ khóa tự do Đạo đức
Từ khóa tự do Trung học phổ thông
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 123-132 Số: 04 (44)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154916
0029
004E254331E-C9A9-4F6B-9006-79AE543683C3
005202505091530
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250509153019|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a373.18
10010|aLê, Hoàng Nam
245 |aNâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong dạy học môn giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học phổ thông hiện nay / |cLê Hoàng Nam
520 |aChương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Giáo dục công dân được xây dựng trên quan điểm đổi mới, hiện đại, đảm bảo tính khoa học, sư phạm, thực tiễn, tính mở và tính hệ thống nhằm hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học, phù hợp với xu thế mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục và hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường đến tâm lí, nhận thức của học sinh phổ thông hiện nay thì nội dung môn giáo dục công dân ở bậc trung học phổ thông nếu chỉ dừng ở hai mạch nội dung giáo dục kinh tế và giáo dục pháp luật thì khó đạt được các mục tiêu mà môn học đặt ra. Vì vậy, nghiên cứu này chỉ ra rằng cần phải coi trọng nội dung giáo dục đạo đức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật ở bậc trung học phổ thông cũng như gợi ý một số nội dung và biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong môn học. Các kết quả nghiên cứu sẽ góp phần hoàn thiện nội dung và đạt được mục tiêu môn học hiện nay.
653 |aGiáo dục công dân
653 |aGiáo dục kinh tế và pháp luật
653 |aĐạo đức
653 |aTrung học phổ thông
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 123-132|x2354-0788|i04 (44)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào