DDC
| 373.18 |
Tác giả CN
| Lê, Hoàng Nam |
Nhan đề
| Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong dạy học môn giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học phổ thông hiện nay / Lê Hoàng Nam |
Tóm tắt
| Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Giáo dục công dân được xây dựng trên quan điểm đổi mới, hiện đại, đảm bảo tính khoa học, sư phạm, thực tiễn, tính mở và tính hệ thống nhằm hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học, phù hợp với xu thế mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục và hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường đến tâm lí, nhận thức của học sinh phổ thông hiện nay thì nội dung môn giáo dục công dân ở bậc trung học phổ thông nếu chỉ dừng ở hai mạch nội dung giáo dục kinh tế và giáo dục pháp luật thì khó đạt được các mục tiêu mà môn học đặt ra. Vì vậy, nghiên cứu này chỉ ra rằng cần phải coi trọng nội dung giáo dục đạo đức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật ở bậc trung học phổ thông cũng như gợi ý một số nội dung và biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong môn học. Các kết quả nghiên cứu sẽ góp phần hoàn thiện nội dung và đạt được mục tiêu môn học hiện nay. |
Từ khóa tự do
| Giáo dục công dân |
Từ khóa tự do
| Giáo dục kinh tế và pháp luật |
Từ khóa tự do
| Đạo đức |
Từ khóa tự do
| Trung học phổ thông |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 123-132
Số: 04 (44) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54916 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | E254331E-C9A9-4F6B-9006-79AE543683C3 |
---|
005 | 202505091530 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250509153019|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a373.18 |
---|
100 | 10|aLê, Hoàng Nam |
---|
245 | |aNâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong dạy học môn giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học phổ thông hiện nay / |cLê Hoàng Nam |
---|
520 | |aChương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Giáo dục công dân được xây dựng trên quan điểm đổi mới, hiện đại, đảm bảo tính khoa học, sư phạm, thực tiễn, tính mở và tính hệ thống nhằm hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học, phù hợp với xu thế mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục và hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường đến tâm lí, nhận thức của học sinh phổ thông hiện nay thì nội dung môn giáo dục công dân ở bậc trung học phổ thông nếu chỉ dừng ở hai mạch nội dung giáo dục kinh tế và giáo dục pháp luật thì khó đạt được các mục tiêu mà môn học đặt ra. Vì vậy, nghiên cứu này chỉ ra rằng cần phải coi trọng nội dung giáo dục đạo đức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật ở bậc trung học phổ thông cũng như gợi ý một số nội dung và biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong môn học. Các kết quả nghiên cứu sẽ góp phần hoàn thiện nội dung và đạt được mục tiêu môn học hiện nay. |
---|
653 | |aGiáo dục công dân |
---|
653 | |aGiáo dục kinh tế và pháp luật |
---|
653 | |aĐạo đức |
---|
653 | |aTrung học phổ thông |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 123-132|x2354-0788|i04 (44) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|