DDC
| 370.117 |
Tác giả CN
| Lê, Văn Tuấn |
Nhan đề
| Thực trạng tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức cho các học phần về toán tại Trường Đại học Thương mại / Lê Văn Tuấn |
Tóm tắt
| Việc tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức (giáo dục công dân) vào các môn toán không chỉ làm phong phú nội dung học tập mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển toàn diện của người học. Bài viết này trình bày thực trạng và kinh nghiệm trong việc lồng ghép lịch sử và đạo đức khi giảng dạy các học phần toán học ở bậc đại học. Cụ thể, khi giảng dạy một số khái niệm hoặc phương pháp, chúng ta sẽ giới thiệu lịch sử hình thành và những thông tin liên quan đến các nhà khoa học đã phát triển nên chúng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ chia sẻ những câu nói nổi tiếng, mang tính nhân văn của các nhà khoa học nhằm truyền tải thông điệp đạo đức sâu sắc đến người học. Chúng tôi cho rằng phương pháp tiếp cận này có thể áp dụng cho nhiều môn học khác cũng như ở các bậc đào tạo khác nhau, từ phổ thông đến đại học và sau đại học. |
Từ khóa tự do
| Lịch sử |
Từ khóa tự do
| Đạo đức |
Từ khóa tự do
| Toán học |
Từ khóa tự do
| Giảng dạy |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 102-107
Số: 04 (44) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54911 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 1B806D3C-5334-43E9-937F-DA67C33AEACE |
---|
005 | 202505091515 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250509151600|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a370.117 |
---|
100 | 10|aLê, Văn Tuấn |
---|
245 | |aThực trạng tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức cho các học phần về toán tại Trường Đại học Thương mại / |cLê Văn Tuấn |
---|
520 | |aViệc tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức (giáo dục công dân) vào các môn toán không chỉ làm phong phú nội dung học tập mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển toàn diện của người học. Bài viết này trình bày thực trạng và kinh nghiệm trong việc lồng ghép lịch sử và đạo đức khi giảng dạy các học phần toán học ở bậc đại học. Cụ thể, khi giảng dạy một số khái niệm hoặc phương pháp, chúng ta sẽ giới thiệu lịch sử hình thành và những thông tin liên quan đến các nhà khoa học đã phát triển nên chúng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ chia sẻ những câu nói nổi tiếng, mang tính nhân văn của các nhà khoa học nhằm truyền tải thông điệp đạo đức sâu sắc đến người học. Chúng tôi cho rằng phương pháp tiếp cận này có thể áp dụng cho nhiều môn học khác cũng như ở các bậc đào tạo khác nhau, từ phổ thông đến đại học và sau đại học. |
---|
653 | |aLịch sử |
---|
653 | |aĐạo đức |
---|
653 | |aToán học |
---|
653 | |aGiảng dạy |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 102-107|x2354-0788|i04 (44) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|