thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 370.117
    Nhan đề: Thực trạng tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức cho các học phần về toán tại Trường Đại học Thương mại /

DDC 370.117
Tác giả CN Lê, Văn Tuấn
Nhan đề Thực trạng tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức cho các học phần về toán tại Trường Đại học Thương mại / Lê Văn Tuấn
Tóm tắt Việc tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức (giáo dục công dân) vào các môn toán không chỉ làm phong phú nội dung học tập mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển toàn diện của người học. Bài viết này trình bày thực trạng và kinh nghiệm trong việc lồng ghép lịch sử và đạo đức khi giảng dạy các học phần toán học ở bậc đại học. Cụ thể, khi giảng dạy một số khái niệm hoặc phương pháp, chúng ta sẽ giới thiệu lịch sử hình thành và những thông tin liên quan đến các nhà khoa học đã phát triển nên chúng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ chia sẻ những câu nói nổi tiếng, mang tính nhân văn của các nhà khoa học nhằm truyền tải thông điệp đạo đức sâu sắc đến người học. Chúng tôi cho rằng phương pháp tiếp cận này có thể áp dụng cho nhiều môn học khác cũng như ở các bậc đào tạo khác nhau, từ phổ thông đến đại học và sau đại học.
Từ khóa tự do Lịch sử
Từ khóa tự do Đạo đức
Từ khóa tự do Toán học
Từ khóa tự do Giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 102-107 Số: 04 (44)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154911
0029
0041B806D3C-5334-43E9-937F-DA67C33AEACE
005202505091515
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250509151600|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a370.117
10010|aLê, Văn Tuấn
245 |aThực trạng tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức cho các học phần về toán tại Trường Đại học Thương mại / |cLê Văn Tuấn
520 |aViệc tích hợp giảng dạy lịch sử và đạo đức (giáo dục công dân) vào các môn toán không chỉ làm phong phú nội dung học tập mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển toàn diện của người học. Bài viết này trình bày thực trạng và kinh nghiệm trong việc lồng ghép lịch sử và đạo đức khi giảng dạy các học phần toán học ở bậc đại học. Cụ thể, khi giảng dạy một số khái niệm hoặc phương pháp, chúng ta sẽ giới thiệu lịch sử hình thành và những thông tin liên quan đến các nhà khoa học đã phát triển nên chúng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ chia sẻ những câu nói nổi tiếng, mang tính nhân văn của các nhà khoa học nhằm truyền tải thông điệp đạo đức sâu sắc đến người học. Chúng tôi cho rằng phương pháp tiếp cận này có thể áp dụng cho nhiều môn học khác cũng như ở các bậc đào tạo khác nhau, từ phổ thông đến đại học và sau đại học.
653 |aLịch sử
653 |aĐạo đức
653 |aToán học
653 |aGiảng dạy
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 102-107|x2354-0788|i04 (44)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào