thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 373.4
    Nhan đề: Quản lý hoạt động giáo dục STEM và đề xuất biện pháp quản trị để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông /

DDC 373.4
Tác giả CN Vũ, Đại Hội
Nhan đề Quản lý hoạt động giáo dục STEM và đề xuất biện pháp quản trị để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông / Vũ Đại Hội, Trần Thanh Hương
Tóm tắt Giáo dục STEM đã được phát triển sâu rộng trong những thập kỷ gần đây, mục tiêu của giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học để giải quyết và thích nghi với môi trường phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ. STEM chính thức được tích hợp vào Chương trình giáo dục phổ thông từ 2018, cho đến nay các hoạt động giáo dục STEM đã được triển khai ở các trường trung học phổ thông. Bằng phương pháp khảo sát (161 mẫu) và phỏng vấn (12 mẫu) cán bộ quản lý và giáo viên về quản lý hoạt động giáo dục STEM ở 6 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy công tác quản lý hoạt động này ở các trường đang được thực hiện ở mức khá, một số hoạt động thuộc khâu lập kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục STEM chỉ ở mức trung bình. Từ kết quả của thực trạng, bài viết nhận diện một số biện pháp quản trị cần được thực hiện để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở các trường trung học phổ thông một cách bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục.
Từ khóa tự do Hoạt động giáo dục STEM
Từ khóa tự do Quản trị
Từ khóa tự do Quản lý
Tác giả(bs) CN Trần, Thanh Hương
Nguồn trích Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 91-100 Số: 04 (44)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00154910
0029
0046FFAFB60-EE2F-4951-9303-6FB5AA886FD1
005202505091513
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20250509151325|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a373.4
10010|aVũ, Đại Hội
245 |aQuản lý hoạt động giáo dục STEM và đề xuất biện pháp quản trị để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông / |cVũ Đại Hội, Trần Thanh Hương
520 |aGiáo dục STEM đã được phát triển sâu rộng trong những thập kỷ gần đây, mục tiêu của giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học để giải quyết và thích nghi với môi trường phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ. STEM chính thức được tích hợp vào Chương trình giáo dục phổ thông từ 2018, cho đến nay các hoạt động giáo dục STEM đã được triển khai ở các trường trung học phổ thông. Bằng phương pháp khảo sát (161 mẫu) và phỏng vấn (12 mẫu) cán bộ quản lý và giáo viên về quản lý hoạt động giáo dục STEM ở 6 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy công tác quản lý hoạt động này ở các trường đang được thực hiện ở mức khá, một số hoạt động thuộc khâu lập kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục STEM chỉ ở mức trung bình. Từ kết quả của thực trạng, bài viết nhận diện một số biện pháp quản trị cần được thực hiện để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở các trường trung học phổ thông một cách bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục.
653 |aHoạt động giáo dục STEM
653 |aQuản trị
653 |aQuản lý
700 |aTrần, Thanh Hương
7730 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 91-100|x2354-0788|i04 (44)
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào