DDC
| 373.4 |
Tác giả CN
| Vũ, Đại Hội |
Nhan đề
| Quản lý hoạt động giáo dục STEM và đề xuất biện pháp quản trị để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông / Vũ Đại Hội, Trần Thanh Hương |
Tóm tắt
| Giáo dục STEM đã được phát triển sâu rộng trong những thập kỷ gần đây, mục tiêu của giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học để giải quyết và thích nghi với môi trường phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ. STEM chính thức được tích hợp vào Chương trình giáo dục phổ thông từ 2018, cho đến nay các hoạt động giáo dục STEM đã được triển khai ở các trường trung học phổ thông. Bằng phương pháp khảo sát (161 mẫu) và phỏng vấn (12 mẫu) cán bộ quản lý và giáo viên về quản lý hoạt động giáo dục STEM ở 6 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy công tác quản lý hoạt động này ở các trường đang được thực hiện ở mức khá, một số hoạt động thuộc khâu lập kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục STEM chỉ ở mức trung bình. Từ kết quả của thực trạng, bài viết nhận diện một số biện pháp quản trị cần được thực hiện để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở các trường trung học phổ thông một cách bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục. |
Từ khóa tự do
| Hoạt động giáo dục STEM |
Từ khóa tự do
| Quản trị |
Từ khóa tự do
| Quản lý |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Thanh Hương |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 91-100
Số: 04 (44) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54910 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 6FFAFB60-EE2F-4951-9303-6FB5AA886FD1 |
---|
005 | 202505091513 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250509151325|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a373.4 |
---|
100 | 10|aVũ, Đại Hội |
---|
245 | |aQuản lý hoạt động giáo dục STEM và đề xuất biện pháp quản trị để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông / |cVũ Đại Hội, Trần Thanh Hương |
---|
520 | |aGiáo dục STEM đã được phát triển sâu rộng trong những thập kỷ gần đây, mục tiêu của giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học để giải quyết và thích nghi với môi trường phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ. STEM chính thức được tích hợp vào Chương trình giáo dục phổ thông từ 2018, cho đến nay các hoạt động giáo dục STEM đã được triển khai ở các trường trung học phổ thông. Bằng phương pháp khảo sát (161 mẫu) và phỏng vấn (12 mẫu) cán bộ quản lý và giáo viên về quản lý hoạt động giáo dục STEM ở 6 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy công tác quản lý hoạt động này ở các trường đang được thực hiện ở mức khá, một số hoạt động thuộc khâu lập kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục STEM chỉ ở mức trung bình. Từ kết quả của thực trạng, bài viết nhận diện một số biện pháp quản trị cần được thực hiện để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở các trường trung học phổ thông một cách bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục. |
---|
653 | |aHoạt động giáo dục STEM |
---|
653 | |aQuản trị |
---|
653 | |aQuản lý |
---|
700 | |aTrần, Thanh Hương |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 91-100|x2354-0788|i04 (44) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|