DDC
| 371.3023 |
Tác giả CN
| Trần, Đại Nghĩa |
Nhan đề
| Cơ sở lý luận quản lý dạy học ngữ văn theo hướng phát triển năng lực ở trung học cơ sở / Trần Đại Nghĩa, Phạm Văn Diệp, Trần Quốc Giang |
Tóm tắt
| Bài viết này tập trung phân tích các vấn đề lý luận và thực tiễn trong quản lý dạy học môn Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực tại các trường trung học cơ sở ở Việt Nam. Việc quản lý dạy học theo hướng phát triển năng lực đóng vai trò quan trọng trong đổi mới giáo dục, nhằm truyền đạt kiến thức và giúp học sinh phát triển các năng lực tư duy phản biện, ngôn ngữ và sáng tạo. Tuy nhiên, thực trạng triển khai hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, như sự chưa đồng bộ trong chương trình giảng dạy, thiếu tài liệu và công cụ hỗ trợ, phương pháp giảng dạy hạn chế và sự khác biệt về năng lực học sinh. Bài viết đề xuất các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng giáo viên, phát triển tài liệu học tập và tăng cường phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực. |
Từ khóa tự do
| Trung học cơ sở |
Từ khóa tự do
| Ngữ văn |
Từ khóa tự do
| Quản lý dạy học |
Từ khóa tự do
| Phát triển năng lực |
Từ khóa tự do
| Đổi mới phương pháp giảng dạy |
Tác giả(bs) CN
| Trần, Quốc Giang |
Tác giả(bs) CN
| Phạm, Văn Diệp |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science 2024-12-20tr. 75-83
Số: 04 (44) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 54908 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 0A220755-C8F4-4269-BA7F-F4414268DD18 |
---|
005 | 202505091507 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20250509150732|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a371.3023 |
---|
100 | 10|aTrần, Đại Nghĩa |
---|
245 | |aCơ sở lý luận quản lý dạy học ngữ văn theo hướng phát triển năng lực ở trung học cơ sở / |cTrần Đại Nghĩa, Phạm Văn Diệp, Trần Quốc Giang |
---|
520 | |aBài viết này tập trung phân tích các vấn đề lý luận và thực tiễn trong quản lý dạy học môn Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực tại các trường trung học cơ sở ở Việt Nam. Việc quản lý dạy học theo hướng phát triển năng lực đóng vai trò quan trọng trong đổi mới giáo dục, nhằm truyền đạt kiến thức và giúp học sinh phát triển các năng lực tư duy phản biện, ngôn ngữ và sáng tạo. Tuy nhiên, thực trạng triển khai hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, như sự chưa đồng bộ trong chương trình giảng dạy, thiếu tài liệu và công cụ hỗ trợ, phương pháp giảng dạy hạn chế và sự khác biệt về năng lực học sinh. Bài viết đề xuất các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng giáo viên, phát triển tài liệu học tập và tăng cường phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực. |
---|
653 | |aTrung học cơ sở |
---|
653 | |aNgữ văn |
---|
653 | |aQuản lý dạy học |
---|
653 | |aPhát triển năng lực |
---|
653 | |aĐổi mới phương pháp giảng dạy |
---|
700 | |aTrần, Quốc Giang |
---|
700 | |aPhạm, Văn Diệp |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science |d2024-12-20|gtr. 75-83|x2354-0788|i04 (44) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|