thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 428
    Nhan đề: Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên khoa tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế /

DDC 428
Tác giả CN Nguyễn, Xuân Quỳnh
Nhan đề Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên khoa tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Xuân Quỳnh
Tóm tắt Việc sử dụng kết hợp từ là chỉ báo quan trọng cho biết trình độ ngoại ngữ của người học, nhưng lại gây nhiều khó khăn khi học và sử dụng. Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ (collocation) trong bài viết thông qua khảo sát 95 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh – Đại học Ngoại ngữ Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có những thói quen học và sử dụng kết hợp từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Họ chủ động tìm kết hợp từ phù hợp cho từng chủ đề bài viết, biết chọn lọc và kiểm tra kết hợp từ đã sử dụng. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.
Từ khóa tự do Kết hợp từ
Từ khóa tự do Học Tiếng Anh
Từ khóa tự do Kỹ năng viết
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures 2021tr. 303-317 Số: 05 Tập: 01
000 00000nab#a2200000ui#4500
00151145
0029
00440B6C76A-5BA7-48D5-AE95-F215FE3B5423
005202407041610
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20240704161000|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a428
10010|aNguyễn, Xuân Quỳnh
245 |aThói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên khoa tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / |cNguyễn Xuân Quỳnh
520 |aViệc sử dụng kết hợp từ là chỉ báo quan trọng cho biết trình độ ngoại ngữ của người học, nhưng lại gây nhiều khó khăn khi học và sử dụng. Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ (collocation) trong bài viết thông qua khảo sát 95 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh – Đại học Ngoại ngữ Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có những thói quen học và sử dụng kết hợp từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Họ chủ động tìm kết hợp từ phù hợp cho từng chủ đề bài viết, biết chọn lọc và kiểm tra kết hợp từ đã sử dụng. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.
653 |aKết hợp từ
653 |aHọc Tiếng Anh
653 |aKỹ năng viết
7730 |tTạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures |d2021|gtr. 303-317|x252-2674|v01|i05
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào