Dòng Nội dung
1
Quản lý hoạt động giáo dục STEM và đề xuất biện pháp quản trị để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông / Vũ Đại Hội, Trần Thanh Hương // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 91-100. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.4
Giáo dục STEM đã được phát triển sâu rộng trong những thập kỷ gần đây, mục tiêu của giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học để giải quyết và thích nghi với môi trường phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ. STEM chính thức được tích hợp vào Chương trình giáo dục phổ thông từ 2018, cho đến nay các hoạt động giáo dục STEM đã được triển khai ở các trường trung học phổ thông. Bằng phương pháp khảo sát (161 mẫu) và phỏng vấn (12 mẫu) cán bộ quản lý và giáo viên về quản lý hoạt động giáo dục STEM ở 6 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy công tác quản lý hoạt động này ở các trường đang được thực hiện ở mức khá, một số hoạt động thuộc khâu lập kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục STEM chỉ ở mức trung bình. Từ kết quả của thực trạng, bài viết nhận diện một số biện pháp quản trị cần được thực hiện để phát triển hoạt động giáo dục STEM ở các trường trung học phổ thông một cách bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)