Dòng Nội dung
1
Biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn ngữ văn tại các trường trung học phổ thông huyện Champasak, tỉnh Champasak nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào / Keoduangdy Phetsamone, Dư Thống Nhất // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 34-41. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 373.13
Dựa trên việc hệ thống hóa các vấn đề lí luận về quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn tại các trường Trung học phổ thông, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thực trạng thông qua việc thu thập dữ liệu từ 200 đối tượng bằng phương pháp khảo sát. Từ kết quả nghiên cứu, đề tài đề xuất 6 biện pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn tại các trường trung học phổ thông huyện Champasak, tỉnh Champasak nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Các biện pháp bao gồm: Nâng cao cho cán bộ quản lí và giáo viên về tầm quan trọng của hoạt động dạy học môn Ngữ văn; Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên môn Ngữ văn; Đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học môn Ngữ văn; Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; Tăng cường giám sát hoạt động học của học sinh.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Cơ sở lý luận quản lý dạy học ngữ văn theo hướng phát triển năng lực ở trung học cơ sở / Trần Đại Nghĩa, Phạm Văn Diệp, Trần Quốc Giang // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 75-83. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.3023
Bài viết này tập trung phân tích các vấn đề lý luận và thực tiễn trong quản lý dạy học môn Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực tại các trường trung học cơ sở ở Việt Nam. Việc quản lý dạy học theo hướng phát triển năng lực đóng vai trò quan trọng trong đổi mới giáo dục, nhằm truyền đạt kiến thức và giúp học sinh phát triển các năng lực tư duy phản biện, ngôn ngữ và sáng tạo. Tuy nhiên, thực trạng triển khai hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, như sự chưa đồng bộ trong chương trình giảng dạy, thiếu tài liệu và công cụ hỗ trợ, phương pháp giảng dạy hạn chế và sự khác biệt về năng lực học sinh. Bài viết đề xuất các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng giáo viên, phát triển tài liệu học tập và tăng cường phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)