Dòng Nội dung
1
Cơ sở lý luận quản lý dạy học ngữ văn theo hướng phát triển năng lực ở trung học cơ sở / Trần Đại Nghĩa, Phạm Văn Diệp, Trần Quốc Giang // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 75-83. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.3023
Bài viết này tập trung phân tích các vấn đề lý luận và thực tiễn trong quản lý dạy học môn Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực tại các trường trung học cơ sở ở Việt Nam. Việc quản lý dạy học theo hướng phát triển năng lực đóng vai trò quan trọng trong đổi mới giáo dục, nhằm truyền đạt kiến thức và giúp học sinh phát triển các năng lực tư duy phản biện, ngôn ngữ và sáng tạo. Tuy nhiên, thực trạng triển khai hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, như sự chưa đồng bộ trong chương trình giảng dạy, thiếu tài liệu và công cụ hỗ trợ, phương pháp giảng dạy hạn chế và sự khác biệt về năng lực học sinh. Bài viết đề xuất các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng giáo viên, phát triển tài liệu học tập và tăng cường phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Thực trạng quản trị đội ngũ giáo viên tại hệ thống trường Tuệ Đức trong bối cảnh áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018 / Trương Tấn Đạt, Trần Quốc Giang // Tạp chí Khoa học quản lý giáo dục : Journal of Educational management science . - 2024-12-20. - tr. 17-25. - ISSN: 2354-0788



Ký hiệu phân loại (DDC): 371.2009597
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng quản trị đội ngũ giáo viên tại hệ thống Trường Tuệ Đức trong bối cảnh triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Bài viết đã chỉ ra những thách thức chính được nhận diện bao gồm việc phát triển năng lực chuyên môn của giáo viên, hạn chế trong ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và chế độ đãi ngộ chưa đáp ứng kỳ vọng, những vấn đề này đã ảnh hưởng đáng kể đến khả năng thực thi hiệu quả chương trình giáo dục mới. Bài viết đề xuất các giải pháp cụ thể như nâng cao hệ thống đánh giá năng lực giáo viên, đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn liên tục, thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong dạy học và cải thiện chế độ đãi ngộ. Việc triển khai các giải pháp giúp nâng cao chất lượng giáo dục tại hệ thống Trường Tuệ Đức và góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới giáo dục tại các trường tư thục nói chung, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)