thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 372
    Nhan đề: Nghiên cứu chiến lược học từ vựng phổ biến của sinh viên năm thứ nhất, khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế /

DDC 372
Tác giả CN Đoàn, Ngọc Ái Thư
Nhan đề Nghiên cứu chiến lược học từ vựng phổ biến của sinh viên năm thứ nhất, khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế / Đoàn Ngọc Ái Thư
Tóm tắt Một trong những yếu tố thiết yếu để giúp người học tiếng Anh đạt được kết quả tốt nhất chính là vốn từ vựng. Nghiên cứu này tìm hiểu các chiến lược học từ vựng (vocabulary learning strategies) thông qua khảo sát 100 sinh viên năm nhất Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số sinh viên có nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc học từ vựng và hầu hết sinh viên sử dụng các chiến lược học từ vựng với tần suất trên mức trung bình. Trong năm nhóm chiến lược học từ vựng, các chiến lược thuộc nhóm chiến lược siêu nhận thức được sinh viên ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất (với tần suất sử dụng ở mức cao), trong khi đó, tần suất sử dụng chiến lược xã hội là ít nhất. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học từ vựng.
Từ khóa tự do Chiến lược học từ vựng
Từ khóa tự do Học tiếng Anh
Từ khóa tự do Từ vựng
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures 2022 tr. 86-94 Số: 06 Tập: 01
000 00000nab#a2200000ui#4500
00148182
0029
004C902C930-B28C-43E2-9339-D6DC43982367
005202401051135
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20240105113527|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a372
10010|aĐoàn, Ngọc Ái Thư
245 |aNghiên cứu chiến lược học từ vựng phổ biến của sinh viên năm thứ nhất, khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế / |cĐoàn Ngọc Ái Thư
520 |aMột trong những yếu tố thiết yếu để giúp người học tiếng Anh đạt được kết quả tốt nhất chính là vốn từ vựng. Nghiên cứu này tìm hiểu các chiến lược học từ vựng (vocabulary learning strategies) thông qua khảo sát 100 sinh viên năm nhất Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số sinh viên có nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc học từ vựng và hầu hết sinh viên sử dụng các chiến lược học từ vựng với tần suất trên mức trung bình. Trong năm nhóm chiến lược học từ vựng, các chiến lược thuộc nhóm chiến lược siêu nhận thức được sinh viên ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất (với tần suất sử dụng ở mức cao), trong khi đó, tần suất sử dụng chiến lược xã hội là ít nhất. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học từ vựng.
653 |aChiến lược học từ vựng
653 |aHọc tiếng Anh
653 |aTừ vựng
7730 |tTạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures |d2022 |gtr. 86-94|x2525-2674|v01|i06
890|a0|b0|c1|d1
Không tìm thấy biểu ghi nào