DDC
| 491 |
Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Minh Nguyệt |
Nhan đề
| Nghiên cứu về kết hợp từ (Collocations) trong bài luận của sinh viên năm 2 / Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hoàng Thị Khánh Tâm |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này tập trung bàn về thực tế sử dụng kết hợp từ của sinh viên năm 2 thuộc chuyên ngành Tiếng Anh. Thứ nhất, để tìm hiểu về tần suất sử dụng, kết quả thu được từ quá trình phân tích dữ liệu 35 bài viết tranh luận và phỏng vấn 4 giảng viên cho thấy sinh viên sử dụng kết hợp từ ở mức tương đối. Bên cạnh đó, sinh viên có thói quen sử dụng kết hợp từ loại danh từ + động từ và tính từ + danh từ nhiều hơn loại động từ + danh từ và danh từ + danh từ. Thứ hai, dữ liệu thể hiện có sự chênh lệch lớn trong chất lượng sử dụng của các loại này. Thứ ba, trong quá trình phỏng vấn, giảng viên đã gợi ý về nguyên nhân dẫn đến các lỗi sử dụng kết hợp từ và đưa ra một số đề xuất cho việc luyện tập và nghiên cứu trong tương lai. |
Từ khóa tự do
| Bài viết tranh luận |
Từ khóa tự do
| Kết hợp từ |
Từ khóa tự do
| Ngoại ngữ tiếng Anh |
Tác giả(bs) CN
| Hoàng, Thị Khánh Tâm |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures 2023tr. 54-64
Số: 01
Tập: 07 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 48081 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 3CBDC2A0-F8B0-4C6E-9205-AE9723C0F198 |
---|
005 | 202312281543 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20231228154335|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a491 |
---|
100 | 10|aNguyễn, Thị Minh Nguyệt |
---|
245 | |aNghiên cứu về kết hợp từ (Collocations) trong bài luận của sinh viên năm 2 / |cNguyễn Thị Minh Nguyệt, Hoàng Thị Khánh Tâm |
---|
520 | |aNghiên cứu này tập trung bàn về thực tế sử dụng kết hợp từ của sinh viên năm 2 thuộc chuyên ngành Tiếng Anh. Thứ nhất, để tìm hiểu về tần suất sử dụng, kết quả thu được từ quá trình phân tích dữ liệu 35 bài viết tranh luận và phỏng vấn 4 giảng viên cho thấy sinh viên sử dụng kết hợp từ ở mức tương đối. Bên cạnh đó, sinh viên có thói quen sử dụng kết hợp từ loại danh từ + động từ và tính từ + danh từ nhiều hơn loại động từ + danh từ và danh từ + danh từ. Thứ hai, dữ liệu thể hiện có sự chênh lệch lớn trong chất lượng sử dụng của các loại này. Thứ ba, trong quá trình phỏng vấn, giảng viên đã gợi ý về nguyên nhân dẫn đến các lỗi sử dụng kết hợp từ và đưa ra một số đề xuất cho việc luyện tập và nghiên cứu trong tương lai. |
---|
653 | |aBài viết tranh luận |
---|
653 | |aKết hợp từ |
---|
653 | |aNgoại ngữ tiếng Anh |
---|
700 | |aHoàng, Thị Khánh Tâm |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures |d2023|gtr. 54-64|x2525-2674|v07|i01 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d1 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|