thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 491
    Nhan đề: Nghiên cứu về kết hợp từ (Collocations) trong bài luận của sinh viên năm 2 /

DDC 491
Tác giả CN Nguyễn, Thị Minh Nguyệt
Nhan đề Nghiên cứu về kết hợp từ (Collocations) trong bài luận của sinh viên năm 2 / Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hoàng Thị Khánh Tâm
Tóm tắt Nghiên cứu này tập trung bàn về thực tế sử dụng kết hợp từ của sinh viên năm 2 thuộc chuyên ngành Tiếng Anh. Thứ nhất, để tìm hiểu về tần suất sử dụng, kết quả thu được từ quá trình phân tích dữ liệu 35 bài viết tranh luận và phỏng vấn 4 giảng viên cho thấy sinh viên sử dụng kết hợp từ ở mức tương đối. Bên cạnh đó, sinh viên có thói quen sử dụng kết hợp từ loại danh từ + động từ và tính từ + danh từ nhiều hơn loại động từ + danh từ và danh từ + danh từ. Thứ hai, dữ liệu thể hiện có sự chênh lệch lớn trong chất lượng sử dụng của các loại này. Thứ ba, trong quá trình phỏng vấn, giảng viên đã gợi ý về nguyên nhân dẫn đến các lỗi sử dụng kết hợp từ và đưa ra một số đề xuất cho việc luyện tập và nghiên cứu trong tương lai.
Từ khóa tự do Bài viết tranh luận
Từ khóa tự do Kết hợp từ
Từ khóa tự do Ngoại ngữ tiếng Anh
Tác giả(bs) CN Hoàng, Thị Khánh Tâm
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures 2023tr. 54-64 Số: 01 Tập: 07
000 00000nab#a2200000ui#4500
00148081
0029
0043CBDC2A0-F8B0-4C6E-9205-AE9723C0F198
005202312281543
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20231228154335|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a491
10010|aNguyễn, Thị Minh Nguyệt
245 |aNghiên cứu về kết hợp từ (Collocations) trong bài luận của sinh viên năm 2 / |cNguyễn Thị Minh Nguyệt, Hoàng Thị Khánh Tâm
520 |aNghiên cứu này tập trung bàn về thực tế sử dụng kết hợp từ của sinh viên năm 2 thuộc chuyên ngành Tiếng Anh. Thứ nhất, để tìm hiểu về tần suất sử dụng, kết quả thu được từ quá trình phân tích dữ liệu 35 bài viết tranh luận và phỏng vấn 4 giảng viên cho thấy sinh viên sử dụng kết hợp từ ở mức tương đối. Bên cạnh đó, sinh viên có thói quen sử dụng kết hợp từ loại danh từ + động từ và tính từ + danh từ nhiều hơn loại động từ + danh từ và danh từ + danh từ. Thứ hai, dữ liệu thể hiện có sự chênh lệch lớn trong chất lượng sử dụng của các loại này. Thứ ba, trong quá trình phỏng vấn, giảng viên đã gợi ý về nguyên nhân dẫn đến các lỗi sử dụng kết hợp từ và đưa ra một số đề xuất cho việc luyện tập và nghiên cứu trong tương lai.
653 |aBài viết tranh luận
653 |aKết hợp từ
653 |aNgoại ngữ tiếng Anh
700 |aHoàng, Thị Khánh Tâm
7730 |tTạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures |d2023|gtr. 54-64|x2525-2674|v07|i01
890|a0|b0|c1|d1
Không tìm thấy biểu ghi nào