thông tin biểu ghi
  • Bài trích
  • Ký hiệu PL/XG: 616.9
    Nhan đề: Kiến thức dự phòng và xử trí phản vệ của sinh viên Đại học Chính quy khóa 10 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định /

DDC 616.9
Tác giả TT Trường Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định
Nhan đề Kiến thức dự phòng và xử trí phản vệ của sinh viên Đại học Chính quy khóa 10 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định / Vũ Thị Là, (...và những người khác)
Tóm tắt Mô tả kiến thức dự phòng và xử trí phản vệ của sinh viên (SV) Đại học chính quy K10 Trường Đại học điều dưỡng Nam Định. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 110 SV Đại học điều dưỡng chính quy K10. Số liệu được thu thập bằng phương pháp tự điền vào bộ câu hỏi thiết kế sẵn. Kết quả: trên 90% SV có kiến thức về khái niệm, nguyên nhân và triệu chứng của phản vệ; cách khai thác tiền sử dị ứng và các trường hợp phải thửtest; thành phần hộp chống sốc; nguyên tắc cấp cứu phản vệ mức độ nặng và nguy kịch; đường dùng adrenalin thích hợp. Tuy nhiên chỉ có khoảng 65% SV biết mức độ phản vệ; cách đọc kết quả khi thử test; cách xử trí cấp cứu phản vệ mức độ nhẹ; cách pha loãng adrenalin trong tiêm, truyền tĩnh mạch. Kết luận: kiến thức về phòng và xử trí phản vệ của SV khá tốt tuy nhiên vẫn còn những thiếu hụt kiến thức đặc biệt ở các nội dung mới được cập nhật theo thông tư 51/2017 TT-BYT, nghiên cứu đưa ra khuyến nghị cần có các tình huống mô phỏng cũng như tăng cường cập nhật các kiến thức mới liên quan đến phản vệ cho SV trong quá trình học tập tại trường và đi lâm sàng, nâng cao khả năng tự học tự nghiên cứu của người học
Từ khóa tự do Kiến thức
Từ khóa tự do Xử trí
Từ khóa tự do Dự phòng
Từ khóa tự do Phản vệ
Từ khóa tự do Sinh Viên
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Mạnh Dũng
Tác giả(bs) CN Vũ, Thị Là
Tác giả(bs) CN Đàm, Thuỳ Dương
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Điều dưỡng 2019tr. 11-15 Số: 03 Tập: 01
000 00000nab#a2200000ui#4500
00142076
0029
0047AC6FD18-1312-475D-B04B-0F2C22B3D4C2
005202305290917
008081223s VN| vie
0091 0
039|y20230529091735|ztainguyendientu
040 |aACTVN
041 |avie
044 |avm
082 |a616.9
110 |aTrường Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định
245 |aKiến thức dự phòng và xử trí phản vệ của sinh viên Đại học Chính quy khóa 10 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định / |cVũ Thị Là, (...và những người khác)
520 |aMô tả kiến thức dự phòng và xử trí phản vệ của sinh viên (SV) Đại học chính quy K10 Trường Đại học điều dưỡng Nam Định. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 110 SV Đại học điều dưỡng chính quy K10. Số liệu được thu thập bằng phương pháp tự điền vào bộ câu hỏi thiết kế sẵn. Kết quả: trên 90% SV có kiến thức về khái niệm, nguyên nhân và triệu chứng của phản vệ; cách khai thác tiền sử dị ứng và các trường hợp phải thửtest; thành phần hộp chống sốc; nguyên tắc cấp cứu phản vệ mức độ nặng và nguy kịch; đường dùng adrenalin thích hợp. Tuy nhiên chỉ có khoảng 65% SV biết mức độ phản vệ; cách đọc kết quả khi thử test; cách xử trí cấp cứu phản vệ mức độ nhẹ; cách pha loãng adrenalin trong tiêm, truyền tĩnh mạch. Kết luận: kiến thức về phòng và xử trí phản vệ của SV khá tốt tuy nhiên vẫn còn những thiếu hụt kiến thức đặc biệt ở các nội dung mới được cập nhật theo thông tư 51/2017 TT-BYT, nghiên cứu đưa ra khuyến nghị cần có các tình huống mô phỏng cũng như tăng cường cập nhật các kiến thức mới liên quan đến phản vệ cho SV trong quá trình học tập tại trường và đi lâm sàng, nâng cao khả năng tự học tự nghiên cứu của người học
653 |aKiến thức
653 |aXử trí
653 |aDự phòng
653 |aPhản vệ
653|aSinh Viên
700 |aNguyễn, Mạnh Dũng
700 |aVũ, Thị Là
700 |aĐàm, Thuỳ Dương
7730 |tTạp chí Khoa học Điều dưỡng |d2019|gtr. 11-15|x2615-9589|v01|i03
890|a0|b0|c1|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào