DDC
| 418 |
Tác giả CN
| Nguyễn, Thu Trang |
Nhan đề
| Kỹ thuật điều chỉnh giáo trình của giảng viên trong giảng dạy ngoại ngữ : Nghiên cứu tại Trường Đại học Luật Hà Nội / Nguyễn Thu Trang |
Tóm tắt
| Bài viết này tìm hiểu các kỹ thuật của giảng viên trong việc điều chỉnh giáo trình dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Luật Hà Nội và lý do cho những điều chỉnh đó. Tác giả sử dụng cả hai phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính thông qua số liệu thu thập được từ phiếu khảo sát và phỏng vấn. Kết quả thu được cho thấy các kỹ thuật phổ biến nhất gồm: mở rộng phần từ vựng, ngữ pháp, phát âm; bổ sung tài liệu nghe và thiết kế lại các hoạt động nghe; bổ sung tài liệu đọc và nâng cao hoặc đơn giản hoá hoạt động đọc hiểu; nâng cao hoặc đơn giản hoá hoạt động nói và bổ sung hoạt động nói tương tự; và điều chỉnh nội dung viết cho phù hợp với sinh viên. Các lý do được đưa ra xoay quanh hai mục đích chính: để phù hợp với trình độ, sở thích, đặc điểm của sinh viên; và khắc phục các nhược điểm của giáo trình. Từ đó, tác giả đưa ra một số góp ý nhằm điều chỉnh giáo trình nói riêng và tài liệu dạy học nói chung. |
Từ khóa tự do
| Giảng dạy và học tập ngoại ngữ |
Từ khóa tự do
| Điều chỉnh giáo trình |
Từ khóa tự do
| Tài liệu dạy học |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures 2021tr. 334-344
Số: 05
Tập: 01 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 51150 |
---|
002 | 9 |
---|
004 | 70F4F60C-A6F6-4425-AC47-A3E427638B9E |
---|
005 | 202407041619 |
---|
008 | 081223s VN| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20240704161933|ztainguyendientu |
---|
040 | |aACTVN |
---|
041 | |avie |
---|
044 | |avm |
---|
082 | |a418 |
---|
100 | 10|aNguyễn, Thu Trang |
---|
245 | |aKỹ thuật điều chỉnh giáo trình của giảng viên trong giảng dạy ngoại ngữ : |bNghiên cứu tại Trường Đại học Luật Hà Nội / |cNguyễn Thu Trang |
---|
520 | |aBài viết này tìm hiểu các kỹ thuật của giảng viên trong việc điều chỉnh giáo trình dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Luật Hà Nội và lý do cho những điều chỉnh đó. Tác giả sử dụng cả hai phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính thông qua số liệu thu thập được từ phiếu khảo sát và phỏng vấn. Kết quả thu được cho thấy các kỹ thuật phổ biến nhất gồm: mở rộng phần từ vựng, ngữ pháp, phát âm; bổ sung tài liệu nghe và thiết kế lại các hoạt động nghe; bổ sung tài liệu đọc và nâng cao hoặc đơn giản hoá hoạt động đọc hiểu; nâng cao hoặc đơn giản hoá hoạt động nói và bổ sung hoạt động nói tương tự; và điều chỉnh nội dung viết cho phù hợp với sinh viên. Các lý do được đưa ra xoay quanh hai mục đích chính: để phù hợp với trình độ, sở thích, đặc điểm của sinh viên; và khắc phục các nhược điểm của giáo trình. Từ đó, tác giả đưa ra một số góp ý nhằm điều chỉnh giáo trình nói riêng và tài liệu dạy học nói chung. |
---|
653 | |aGiảng dạy và học tập ngoại ngữ |
---|
653 | |aĐiều chỉnh giáo trình |
---|
653 | |aTài liệu dạy học |
---|
773 | 0 |tTạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures |d2021|gtr. 334-344|x2525-2764|v01|i05 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
|
|
|
|