Phân tích các yếu tố rào cản trong việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên Khoa Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành / Đào Văn Hưng
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố rào cản trong việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên. Qua khảo sát trực tuyến với 406 sinh viên tại Khoa Dược - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, kết quả chỉ ra 5 nhóm rào cản chính, đó là (1) rào cản về cơ sở hạ tầng, (2) rào cản về sự tương tác, (3) rào cản về
hình thức kiểm tra và đánh giá trực tuyến, (4) rào cản về thái độ, tâm lí và (5) rào cản về chuyên môn kĩ thuật. Trong đó rào cản về chuyên môn kĩ thuật ảnh hưởng nhiều nhất đến việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên. Dựa trên những kết quả nghiên cứu này, một số giải pháp được đề xuất giúp điều chỉnh việc dạy và học trực tuyến một cách phù hợp và hiệu quả hơn trong tương lai.
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về hoạt động cung ứng và tư vấn sản phẩm điều trị COVID-19 tại một số nhà thuốc ở TP. Thủ Đức / Nguyễn Thị Như Quỳnh
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Nghiên cứu là xây dựng bộ câu hỏi khảo sát và xác định mức độ hài lòng của khách hàng về hoạt động cung ứng và tư vấn sản phẩm điều trị COVID-19 tại một số nhà thuốc ở TP. Thủ Đức. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính kết hợp nghiên cứu định lượng qua 02 giai đoạn: (1) khảo sát sơ bộ trên 30 khách hàng để đánh giá độ tin cậy của các thang đo, (2) khảo sát chính thức 400 khách hàng để đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Kết quả thu được cho thấy khách hàng hài lòng với hoạt động cung ứng và tư vấn sản phẩm điều trị COVID-19 tại 10 nhà thuốc khảo sát và cả ba nhân tố đã đề xuất đều có ảnh hưởng cùng chiều tới sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, nhân tố “Trình độ chuyên môn của nhân viên bán thuốc” có tác động mạnh nhất.
|
|
|
|