Institute Cargo Clauses (B)
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Introduces intermediate cargo insurance terms, falling between Institute Cargo Clauses (A) (All Risks) and Institute Cargo Clauses (C) (most limited, major accident protection only). Institute Cargo Clauses (A)
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Introducing "All Risks" insurance, which covers most risks except for specific exclusions. Institute Cargo Clauses (C)
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Presents the most limited coverage, protecting only against major accidents; the lowest level of coverage, protecting goods only against major accident risks, Suitable for goods with low risk of damage or good self-protection ability (such as steel, metal, coal). Thiết kế bài tập phát triển năng lực số trong dạy học chủ đề Vật sống Khoa học tự nhiên 8 / Lê Hồng Anh, Đào Tuấn Dũng, Trần Quốc Thái, Phạm Đình Văn
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 là dạy học định hướng phát triển năng lực. Trong đó, năng lực số đang rất được nhà nước quan tâm và tạo điều kiện phát triển cho người học qua các quyết định và thông tư mới ban hành. Để giúp người học phát triển các năng lực thành phần năng lực số, xây dựng bài tập gắn liền với môn học cụ thể như môn Khoa học tự nhiên giữ vai trò vô cùng quan trọng. Dựa trên những công trình nghiên cứu đã có và phương pháp nghiên cứu lí thuyết, chúng tôi đã phân loại các dạng bài tập và đưa ra quy trình thiết kế bài tập phát triển năng lực số. Bên cạnh đó, thông qua việc lấy ý kiến của chuyên gia và một số giáo viên bộ môn, bài báo đã đề xuất quy trình thiết kế và giới thiệu bài tập minh họa trong chủ đề Vật sống môn Khoa học tự nhiên 8. Tác động của chuyển đổi số và hội nhập quốc tế đến đổi mới dạy học tại các Trường Cao đẳng nghề khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ / Nguyễn Quyết Thắng
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Bài viết nghiên cứu tác động của chuyển đổi số và hội nhập quốc tế đến đổi mới dạy học tại các trường cao đẳng nghề khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, việc đổi mới dạy học là tất yếu để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Bài viết phân tích thực trạng đào tạo nghề, làm rõ cơ hội và thách thức do chuyển đổi số và hội nhập quốc tế mang lại, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Nghiên cứu tập trung vào xây dựng chuẩn đầu ra, phát triển chương trình đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, đổi mới cơ sở vật chất và quy trình dạy - học, hội nhập quốc tế, để đảm bảo chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Hoạt động bồi dưỡng giáo viên dựa vào nhà trường tại Trung Quốc - Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Quảng Đông / Lin Tianlun, Nguyễn Hà Thu
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Cùng với quá trình cải cách giáo dục phổ thông và chú trọng giáo
dục tố chất, vấn đề bồi dưỡng thường xuyên giáo viên dựa vào nhà
trường đang ngày được chú trọng ở Trung Quốc. Bài báo nghiên
cứu về mô hình bồi dưỡng giáo viên dựa vào nhà trường tại một
trường trung học cơ sở - trung học phổ thông cụ thể ở thành phố
Guangzhou, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Kết quả nghiên cứu cho
thấy, hoạt động bồi dưỡng giáo viên dựa vào nhà trường tại trường
trung học cơ sở - trung học phổ thông nghiên cứu đã diễn ra với các
phương thức và nội dung khá phong phú; sự cố gắng và nỗ lực của
các giáo viên đã được ghi nhận kịp thời. Đặc biệt hoạt động bồi
dưỡng giáo viên dựa vào nhà trường đã có sự kết hợp giữa cơ sở lí
luận khoa học và thực tiễn giảng dạy với sự dẫn dắt của các chuyên
gia từ trường Đại học cũng như các chuyên gia, giáo viên cấp cao
trong và ngoài khu vực. Bên cạnh đó, nhà trường cần chú ý hơn đến
việc trao quyền cho cán bộ giáo viên trong công tác tạo lập kế hoạch,
chú trọng hơn việc cá nhân hóa đối tượng đào tạo, cần dựa trên lí
luận về nhu cầu để đáp ứng nhu cầu phát triển của giáo viên. Việc
tham khảo mô hình bồi dưỡng này có ý nghĩa nhất định đối với công
tác bồi dưỡng giáo viên dựa vào nhà trường tại Việt Nam hiện nay. Vận dụng lý thuyết quản trị nguồn nhân lực trong phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trung học tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào / Umvong Kiengcay
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Trong giáo dục, phát triển đội ngũ nói chung và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trung học có vai trò quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông. Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến vai trò, tầm quan trọng và yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trung học ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong bối cảnh hiện nay; nghiên cứu một số mô hình quản trị nguồn nhân lực trong giáo dục phổ thông hiện nay; từ đó lựa chọn mô hình phù hợp nhất để xây dựng cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trung học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Vận dụng phương pháp PECS kết hợp với trò chơi để luyện phát âm cho trẻ 3 – 4 tuổi có rối loạn phổ tự kỉ / Phan Thị Hằng, Nguyễn Thị Hoài Thu, Dư Thống Nhất
Đầu mục:0
Tài liệu số:1Bài viết trình bày kết quả vận dụng phương pháp PECS kết hợp trò chơi để luyện phát âm cho trẻ 3 - 4 tuổi có rối loạn phổ tự kỉ tại trường mầm non hoà nhập. Phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng trong bài viết là phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm xác định khả năng phát âm của 4 trẻ có rối loạn phổ tự kỉ trước và sau khi tham gia luyện phát âm kéo dài 1 tháng. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả 4 trẻ đã có những tiến bộ đáng kể về mặt phát âm, thể hiện qua khả năng tự phát âm đúng các từ một cách rõ ràng hơn, với mức độ phát âm cải thiện từ mức độ 4 lên mức độ 3 theo thang đo đánh giá. Nghiên cứu này khẳng định hiệu quả của việc kết hợp phương pháp PECS với trò chơi trong việc luyện phát âm đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ. Việc kết hợp này không chỉ giúp trẻ hứng thú hơn trong quá trình học tập mà còn góp phần nâng cao đáng kể khả năng phát âm, giúp trẻ phát âm rõ ràng, trôi chảy và dễ dàng hơn trong giao tiếp với bạn bè. Phương pháp PECS kết hợp trò chơi giáo dục nên được tích hợp vào giáo dục mầm non, đào tạo giáo viên và hỗ trợ cha mẹ học sinh. Nghiên cứu tiếp theo cần mở rộng quy mô, theo dõi tác động dài hạn, tối ưu hóa trò chơi và so sánh với phương pháp truyền thống.
|
|
|
|