Dòng Nội dung
1
Khảo sát việc học Tiếng anh của Công an Cấp xã tại Thành phố Hồ Chí Minh / Đỗ Thị Ngọc Diễm // Tạp chí Khoa học Phát triển nhân lực : Scientific Journal of Human Resource Development . - 2024. - tr. 53-61. - ISSN: 3030-4288



Ký hiệu phân loại (DDC): 658.8
Nghiên cứu thực trạng, năng lực, nhu cầu sử dụng tiếng Anh của đội ngũ công an cấp xã tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, tác giả đề xuất những giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tiếng Anh của công an cấp xã. Đề tài có thể là tài liệu tham khảo trong nghiên cứu tiếp theo về đào tạo, bồi dưỡng cho lực lượng công an Nhân dân.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
2
Nghiên cứu chiến lược học từ vựng phổ biến của sinh viên năm thứ nhất, khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế / Đoàn Ngọc Ái Thư // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2022 . - tr. 86-94. - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 372
Một trong những yếu tố thiết yếu để giúp người học tiếng Anh đạt được kết quả tốt nhất chính là vốn từ vựng. Nghiên cứu này tìm hiểu các chiến lược học từ vựng (vocabulary learning strategies) thông qua khảo sát 100 sinh viên năm nhất Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số sinh viên có nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc học từ vựng và hầu hết sinh viên sử dụng các chiến lược học từ vựng với tần suất trên mức trung bình. Trong năm nhóm chiến lược học từ vựng, các chiến lược thuộc nhóm chiến lược siêu nhận thức được sinh viên ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất (với tần suất sử dụng ở mức cao), trong khi đó, tần suất sử dụng chiến lược xã hội là ít nhất. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học từ vựng.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)
3
Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Xuân Quỳnh // Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa : Journal of inquiry into languages and cultures . - 2021. - tr. 303-317. - ISSN: 2525-2674



Ký hiệu phân loại (DDC): 428
Việc sử dụng kết hợp từ là chỉ báo quan trọng cho biết trình độ ngoại ngữ của người học, nhưng lại gây nhiều khó khăn khi học và sử dụng. Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ (collocation) trong bài viết thông qua khảo sát 95 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh – Đại học Ngoại ngữ Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có những thói quen học và sử dụng kết hợp từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Họ chủ động tìm kết hợp từ phù hợp cho từng chủ đề bài viết, biết chọn lọc và kiểm tra kết hợp từ đã sử dụng. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.
Số bản sách: (0) Tài liệu số: (1)